Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cô giáo Trần Thị Minh Hảo tận tâm với giáo dục mầm non

08:11, 18/11/2022

Khi nói về giáo dục ở vùng cao, ngoài chất lượng, chúng ta thường nói về những khó khăn của giao thông, cơ sở vật chất. Và chỉ có tình yêu nghề, mến trẻ mới là động lực đặc biệt nhất giúp cho các thầy giáo, cô giáo bám trường, bám lớp cùng những đàn con thân yêu của mình. Và với giáo dục bậc học Mầm non thì cô giáo chính là người mẹ thứ hai, là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ. Hiểu rõ điều đó nên gần 20 năm gắn bó với giáo dục mầm non, cô giáo Trần Thị Minh Hảo - Trường Mầm non Tân Lập luôn tận tâm với nghề, nuôi dạy trẻ bằng tất cả tình yêu thương của mình.

Cô giáo Trần Thị Minh Hảo ân cần với học sinh trong từng tiết học

Tốt nghiệp ngành sư phạm Mầm non, năm 2007, cô giáo Trần Thị Minh Hảo quyết định dời quê hương Tuyên Quang lên với mảnh đất Hà Giang. Điểm đầu tiên mà cô giáo Hảo đặt chân tới là xã Sủng Thài của huyện Yên Minh. Đường tới trường quá khó khăn mà bản thân cô giáo Hảo cũng không bao giờ nghĩ tới, nhưng cũng vì thế mà cô càng cảm thấy yêu các em học sinh của mình hơn. 2 năm công tác ở vùng cao, cô giáo Trần Thị Minh Hảo được luân chuyển về huyện Bắc Quang và giảng dạy tại trường Mầm non Đồng Tâm, 1 xã vùng 3 của huyện. Rồi lần lượt là trường Mầm non Tân Quang, Tân Lập. 2 năm nay, cô giáo Hảo phụ trách lớp mẫu giáo ghép 3-5 tuổi điểm Minh Thượng thuộc Trường Mầm Non Tân Lập. Cô và trò ngôn ngữ bất đồng song cô giáo Hảo luôn cố gắng hết mình để dạy dỗ trẻ và xây điểm trường khang trang, sạch đẹp.

100% bà con thôn Minh Thượng là đồng bào Pà Thẻn, địa bàn rộng nên việc duy trì sĩ số gặp nhiều khó khăn. Bởi vậy cô giáo Hảo đã phối hợp tốt với Ban quản lý thôn và Ban đại diện cha mẹ học sinh đến tận nhà để tuyên truyền, vận động trẻ tới lớp, tới trường. Sự nhiệt tình, khéo léo và tận tâm hết mình với nghề của cô giáo Hảo đã được nhân dân trong thôn tin yêu, quý mến. Họ giành cho cô giáo Hảo tình cảm đặc biệt và yên tâm khi gửi gắm con cho cô giáo và nhà trường.

Một tiết học sáng tạo ngoài trời của cô trò điểm trường Minh Thượng

Với vai trò là giáo viên trực tiếp chăm sóc và giáo dục trẻ, cô giáo Hảo thường có những ý tưởng sáng tạo và tham mưu với ban giám hiệu về biện pháp về chăm sóc, giáo dục trẻ. Trong các tiết dạy hàng ngày lên lớp cô đã có nhiều hoạt động hay với hình thức sáng tạo, hấp dẫn thu hút trẻ. Nhiều năm liền cô giáo Hảo đạt giải cao tại hội thi giáo viên giỏi, hội thi làm đồ chơi cấp huyện, cấp trường. Cô giáo Hảo luôn xây dựng cho mình lối sống trong sáng, lành mạnh bởi cô hiểu rằng ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng nhất mà một giáo viên mầm non phải có đó là tình thương yêu, lòng nhân ái, sự kiên trì và bền bỉ…

“Một người giáo viên tốt như một ngọn nến - ngọn nến cháy để soi đường cho những người khác”. Gần 20 năm gắn bó với con trẻ, cô giáo Trần Thị Minh Hảo luôn cố gắng nỗ lực hết mình với công việc, luôn coi học sinh như các con của mình. Và dù còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng cô giáo Hảo luôn quyết tâm, nỗ lực tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu để góp sức xây dựng sự nghiệp giáo dục của địa phương./.

Thanh Loan- Hoàng Duynh( Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc