Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tập huấn kỹ năng công tác xã hội – chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

21:25, 17/11/2022

Sáng ngày 17/11, Trung ương Hội người Cao tuổi Việt Nam, phối hợp với Ban đại diện Hội người Cao tuổi tỉnh Hà Giang tổ chức tập huấn kỹ năng công tác xã hội – chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cho hơn 200 đại biểu là Trưởng ban đại diện Hội người cao tuổi thuộc các tỉnh trong cụm thi đua số I gồm: Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La. Tại tỉnh Hà Giang có đại diện Hội NCT 11 huyện, thành phố.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Với thời gian ½ ngày, các đại biểu về dự đã được các Giảng viên cao cấp của các trường Học viện Quân y, Đại học Lao động xã hội trao đổi và chia sẻ về kỹ năng công tác xã hội, kỹ năng chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, chế độ chính sách của nhà nước đối với người Cao tuổi, vai trò của nhân viên công tác xã hội với người cao tuổi.

Các đại biểu tham dự tập huấn

Buổi tập huấn nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng công tác xã hội cho cán bộ Hội người cao tuổi; kinh nghiệm, kỹ năng chăm sóc sức khỏe, phương pháp phòng, chống bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn chăm sóc sức khỏe đến hội viên và người cao tuổi, từng bước giúp người cao tuổi vận dụng, phổ biến, nhân rộng ra địa bàn toàn tỉnh. Giúp người cao tuổi tăng cường sức khỏe, sống có ích trong xã hội, phát huy vai trò của người cao tuổi trong công tác giáo dục con cháu, xây dựng nếp sống văn minh ở khu dân cư và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn./.

Văn Bính


Ý kiến bạn đọc