Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Những cô giáo Mầm non yêu nghề, mến trẻ

21:09, 17/11/2022

Giáo viên mầm non là những người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non đòi hỏi người giáo viên phải cần mẫn, chu đáo và hết lòng yêu thương trẻ. Hướng tới chào mừng lễ  kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam. Bài viết sau sẽ giới thiệu những tấm gương giáo viên mầm non tiêu biểu, nhiệt tình, tâm huyết, đóng góp nhiều công sức, trí tuệ cho sự phát triển giáo dục của tỉnh.

Giáo viên mầm non là những người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng sư phạm Hà Giang, năm 2011, cô giáo Trần Thị Thu Hiền, sinh năm 1990 nhận công tác tại Trường Mầm non Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì. Đến năm 2018, cô nhận quyết định chuyển ra Trường Mầm non Phương Độ, xã Phương Độ, TP Hà Giang.

Cô giáo Trần Thị Thu Hiền, sinh năm 1990, công tác tại Trường Mầm non Phương Độ, xã Phương Độ, TP Hà Giang.

Trong suốt 12 năm công tác, cô giáo Hiền luôn hiểu được công việc nuôi dạy trẻ khó khăn, vất vả như thế nào; nhưng với niềm đam mê nghề, cô đã nỗ lực không ngừng để vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Mỗi ngày qua đi, là mỗi ngày cô luôn dành thời gian để quan sát, lắng nghe và chia sẻ, để có thể hiểu trẻ hơn. Và quan trọng hơn cả, cô luôn học cách cảm nhận hạnh phúc từ những ánh mắt ngây thơ hay một câu nói hồn nhiên của trẻ.

Chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non đòi hỏi người giáo viên phải cần mẫn, chu đáo và hết lòng yêu thương trẻ.

Để các bé thực sự xem lớp học là ngôi nhà thứ hai, cô Hiền luôn có những phương pháp dạy học nhiều sáng tạo, để trẻ yêu thích đến trường mỗi ngày. Với sự tận tâm, nhiệt huyết với nghề, cô Hiền luôn là tấm gương sáng trong sự lan tỏa sự yêu thương với trẻ và mang đến suy nghĩ, hành động tích cực đến cho đồng nghiệp. 

Cô giáo Nguyễn Thị Nga, sinh năm 1990, công tác tại trường Mầm Non Họa Mi, thành phố Hà Giang

Cũng giống như cô giáo Hiền, cô giáo Nguyễn Thị Nga, sinh năm 1990, giáo viên trường Mầm Non Họa Mi cũng là một trong những bông hoa đẹp của ngành giáo dục mầm non Thành phố Hà Giang. Với hơn 10 năm công tác trong nghề, cô Nga đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp bên mái trường thân yêu cùng bao ánh mắt thân thương của học sinh. Qua mỗi năm học, kỷ niệm của cô với các trẻ lại ngày càng nhiều thêm. Với cô, dù dạy trẻ ở lứa tuổi nào cũng cần có sự ân cần, yêu thương trong từng cử chỉ, lời nói để các bé thêm yêu thương, gần gũi cô giáo.

Bản thân cô Nga luôn tích cực gương mẫu trong mọi hoạt động của nhà trường, ngành và địa phương

Bên cạnh việc chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ cho các con, bản thân cô Nga luôn tích cực gương mẫu trong mọi hoạt động của nhà trường, ngành và địa phương. Dù ở vai trò nào, nhiệm vụ nào cô cũng luôn hoàn thành bằng cả cái tâm và lòng nhiệt huyết của mình. Vì vậy, cô luôn nhận được sự tin yêu của trẻ, phụ huynh và đồng nghiệp.

Dù ở vai trò nào, nhiệm vụ nào các cô giáo Mầm non cũng luôn hoàn thành bằng cả cái tâm và lòng nhiệt huyết của mình

Cô giáo Trần Thị Thu Hiền và Cô giáo Nguyễn Thị Nga chỉ là hai trong số rất nhiều cô giáo mầm non tiêu biểu của tỉnh vẫn đang thầm lặng cống hiến với nghề. Với biết bao khó khăn, lo toan và áp lực, nhưng với tình yêu người, yêu nghề, những cô giáo mầm non hôm qua, hôm nay và mai sau đã và đang tiếp bước xây dựng ngành giáo dục của tỉnh ngày càng phát triển./.

Hồng Duyên- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc