Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

17:10, 23/11/2022

Sáng 23/11, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Lễ phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình được tổ chức trực tuyến tới 63 điểm cầu tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Dự Lễ phát động tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có lãnh đạo BHXH tỉnh và đại diện các Sở, Ngành của tỉnh.

Các đại biểu dự điểm cầu tại tỉnh Hà Giang

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh nhấn mạnh: BHXH, BHYT là 2 trụ cột chính của an sinh xã hội quốc gia. Sổ BHXH, thẻ BHYT không chỉ giúp chăm lo sức khỏe, ổn định thu nhập cho người được tặng khi ốm đau hay khi hết tuổi lao động mà còn giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong xã hội có dịp được chia sẻ với cộng đồng. Tặng sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi ý nghĩa nhân văn cao đẹp của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. BHXH Việt Nam kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành; các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, chung tay để Chương trình tặng sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn được lan toả sâu rộng trong toàn xã hội. BHXH Việt Nam phấn đấu sẽ kêu gọi đóng góp để trao 10.000 sổ BHXH, 120 nghìn thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước trong thời gian tới.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại điểm cầu Hà Nội (Ảnh: BHXH Việt Nam)

Ngay tại Lễ phát động, BHXH Việt Nam, BHXH các tỉnh, thành phố đã trao tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT với tổng trị giá gần 4 tỷ đồng. Tại Hà Giang, BHXH tỉnh dự kiến sẽ trao tặng 20 thẻ BHYT và 10 sổ BHXH cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 3 huyện: Bắc Quang, Vị Xuyên và Mèo Vạc../.

Hải Hà


Ý kiến bạn đọc