Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật mới vào khám, chữa bệnh

18:33, 18/11/2022

Với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ để đổi mới và phát triển. Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật mới, công nghệ tiên tiến, hiện đại vào khám chữa bệnh. Qua đó mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh, nhất là bệnh nhân nghèo được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương.

Bệnh viện không chỉ tạo được niềm tin cho người bệnh mà còn đóng góp quan trọng vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn

Chị Đoàn Thị Dung ở tổ 8 thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang bị u tuyến giáp. Đây là tuyến u lành, song nếu không điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và làm mất thẩm mỹ. Qua thăm khám, chị Dung được tư vấn điều trị đốt nhân tuyến giáp bằng sóng cao tần. Đây là một kỹ thuật hiện đại không cần mổ nên chỉ sau 3 tháng thực hiện thủ thuật, khối u tuyến giáp của chị đã teo kích cỡ rõ rệt.

Bệnh viện thường xuyên kết nối với các Bệnh viện tuyến trên để chuyển giao thành công nhiều công nghệ, kỹ thuật mới

Là bệnh viện đứng đầu tuyến tỉnh, những năm qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong khám chữa bệnh. Bệnh viện thường xuyên kết nối với các Bệnh viện tuyến trên như: Bệnh viện hữu nghị Việt - Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tim, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội... để chuyển giao thành công nhiều công nghệ, kỹ thuật mới, hiện đại như: Phẫu thuật chấn thương, vết thương mạch máu ngoại vi; kỹ thuật cầm máu trong xuất huyết dạ dày; mổ máu tụ trong não…

Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong khám chữa bệnh

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, luôn được tỉnh, ngành Y tế Hà Giang quan tâm. Do đó cùng với việc đầu tư, nâng cấp trang thiết bị; đẩy mạnh, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ y học hiện đại thì công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ cũng được đặc biệt quan tâm để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Với các giải pháp đồng bộ được triển khai; đặc biệt sự nỗ lực đẩy mạnh ứng dụng, triển khai tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới vào khám và điều trị đã giúp Bệnh viện đa khoa tỉnh không ngừng phát triển, khẳng định được vị thế của mình. Qua đó bệnh viện không chỉ tạo được niềm tin cho người bệnh mà còn đóng góp quan trọng vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn./.

Tuấn Quỳnh- Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc