Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Khởi công cầu Tát Mỏ, xã Việt Hồng

17:14, 19/03/2023

Ngày 19/3, xã Việt Hồng, huyện Bắc Quang cùng các đơn vị tài trợ đã tổ chức lễ khởi công cầu Tát Mỏ, thôn Hồng Quân. Dự lễ khởi công có lãnh đạo huyện Bắc Quang.

Toàn cảnh buổi lễ

Khu dân cư Tát Mỏ, thôn Hồng Quân, xã Việt Hồng có con suối Ham chảy qua. Khi trời mưa, nước lũ thường dâng cao, chảy siết, nguy hiểm cho việc đi lại của nhân dân, nhất là trên 50 cháu nhỏ tới trường. Thông qua kết nối giữa hội thiện nguyện Bắc Quang, Công ty Khang Việt và nhóm Nhịp cầu Hạnh phúc, cộng đồng 5K Việt Nam và các nhóm hảo tâm khác sẽ tài trợ xây dựng cây cầu cứng qua suối Ham. Tổng trị giá cây cầu là gần 300 triệu đồng, trong đó ngoài các đơn vị tài trợ, nhân dân trong xã, trong thôn cũng đóng góp tiền mặt và ngày công trị giá gần 100 triệu đồng. Dự kiến cây cầu sẽ hoàn thành sau hơn 2 tháng khởi công.

Lãnh đạo huyện Bắc Quang và các nhà hảo tâm động thổ khởi công xây dựng cầu

Cây cầu cứng qua suối Ham được xây dựng nối khu dân cư Tát Mỏ xã Việt Hồng với thôn Cầu Ham, thị trấn Việt Quang và thôn Hùng Mới, xã Hùng An, sẽ giúp cho nhân dân và các em học sinh trong thôn đi lại an toàn, thuận tiễn và tạo điều kiện cho người dân được giao lưu, trao đổi hàng hóa, giao thương kinh tế với những địa phương khác trong huyện.../.

Thanh Loan (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc