Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công tác ôn tập, định hướng tổ hợp môn học tại trường THCS

22:31, 21/04/2024

Theo chương trình giáo dục phổ thông mới, học sinh sẽ phải chọn tổ hợp môn học gần với nghề nghiệp tương lai ngay từ khi vào lớp 10. Đây là cơ sở để các em có những lựa chọn phù hợp với bản thân sau này. Thời điểm hiện tại, các trường THCS trên địa bàn tỉnh bên cạnh ôn tập, chuẩn bị kiến thức cho các em học sinh lớp 9 chuẩn bị cho kỳ thi vào 10 sắp tới thì các thày cô giáo cũng là những người hướng dẫn, định hướng việc lựa chọn tổ hợp môn học của mỗi em học sinh.

Các trường học tích cực tổ chức ôn luyện cho các em học sinh khối 9

Kỳ thi vào lớp 10 năm nay của tỉnh Hà Giang dự kiến được diễn ra vào ngày 5 và 6/6 sắp tới. Sớm hơn gần 1 tuần so với năm học trước. Năm nay là năm thứ 2 kỳ thi vào 10 được tổ chức đồng loạt với tất cả các đơn vị trường học trong tỉnh với 2 môn chính là Toán và Ngữ văn. Thời điểm hiện tại, các đơn vị trường học đã tích cực tổ chức ôn luyện cho các em học sinh khối 9 song song với việc hoàn thiện chương trình năm học. Bên cạnh bổ sung kiến thức thì việc rèn kỹ năng làm bài thi cũng là một phần rất quan trọng của chương trình ôn tập.

 

Các trường học tích cực tổ chức ôn luyện cho các em học sinh khối 9

Theo dự kiến cuối tháng 4 này, Trường THCS Yên Biên, thành phố Hà Giang sẽ tổ chức thi học kỳ II, kết thúc chương trình học khối lớp 9 để bước vào thời gian nước rút cho công tác ôn tập phục vụ kỳ thi vào 10 sắp tới. Em Hoàng Văn Chương – Lớp 9A1 cũng như 228 học sinh của 5 lớp khối lớp 9 của nhà trường cũng đang rất nỗ lực cố gắng để ôn tập, hoàn thiện kiến thức, kỹ năng để có thể đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới.

Kỳ tuyển sinh vào 10 năm học 2024 – 2025 là năm thứ 2 khối THPT thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Trong chương trình giáo dục phổ thông mới có một phần rất quan trọng đó là để học sinh lựa chọn tổ hợp môn học. Đây cũng là yếu tố rất quan trọng trong lựa chọn ngành học của mỗi học sinh ở tương lai.

Thời gian đăng ký dự thi vào 10 đang đến rất gần, lúc này công tác ôn tập và định hướng tổ hợp môn học của mỗi học sinh đang dần được hình thành rõ nét. Thày cô giáo, cha mẹ học sinh chính là những người đồng hành quan trọng nhất để các em học sinh khối 9 định hình được năng lực, sở trường từ đó có những quyết định đúng đắn nhất cho lựa chọn tổ hợp môn học khi chuyển cấp./. 

Trần Trang – Hải Hà


Ý kiến bạn đọc