Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Huyện Yên Minh tăng cường công tác phòng chống rét cho đàn gia súc

18:04, 15/01/2021

Mặc dù thời tiết đã ấm dần lên sau những ngày rét đậm, rét hại; nhưng những ngày này nhiệt độ về đêm vẫn giảm sâu, ảnh hưởng đến công tác chăm sóc, đàn gia súc. Với sự nỗ lực của cấp ủy chính quyền địa phương, ý thức của người dân trong công tác chủ động phòng chống rét cho đàn gia súc, do đó đến nay trên địa bàn huyện Yên Minh chưa để xảy ra tình trạng trâu, bò chết do rét.

Gia đình anh Sùng Mí Chơ chủ động dự trữ thức ăn cho gia súc

          Sau những ngày rét đậm, rét hại; vào những ngày này, gia đình anh Sùng Mí Chơ, thôn Xín Chải, xã Phú Lũng, huyện Yên Minh đã chủ động dự trữ thức ăn và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để giữ ấm cho đàn gia súc, gia đình cũng bổ sung thêm thức ăn tinh và nước muối để tăng cường sức đề kháng của đàn trâu.

Gia đình anh Chơ bổ sung thêm thức ăn tinh và nước muối để tăng cường sức đề kháng của đàn trâu

Trên địa bàn huyện Yên Minh hiện có gần 34.000 con trâu, bò của gần 13.000 hộ chăn nuôi, để làm tốt công tác phòng chống rét, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng, thành lập 5 tổ công tác phối hợp với xã, thôn rà soát, thống kê chuồng trại, số lượng gia súc, tuyên truyền vận động nhân dân dự chữ thức ăn, che chắc chuồng trại và không thả rông gia súc trong những ngày giá rét.

Trên địa bàn huyện Yên Minh hiện có gần 34.000 con trâu, bò

Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt, không để xảy ra tình trạng gia súc đói, rét; các xã, thị trấn trong huyện đã đã có nhiều cách làm sáng tạo, trong đó các xã, thị trấn đã thành lập nhóm Zalo, sử dụng có hiệu quả hệ thống loa truyền thanh, kết nối giữa lãnh đạo xã với cán bộ phụ trách thôn và các trưởng thôn bản, để thông báo về thời tiết hàng ngày, đôn đốc bà con thực hiện các biện pháp phòng chống rét cho đàn gia súc.

Các hộ chăn nuôi chủ động dự trữ thức ăn, che chắn chuồng trại 

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động và ý thức chủ động của từng hộ dân, đến nay trên địa bàn huyện Yên Minh chưa để xảy ra tình trạng trâu, bò chết do rét; góp phần làm giảm thiểu thiệt hại về kinh tế của nhân dân./.

Văn Bính- Hải Tú