Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Làm đường giao thông nông thôn- Khi người dân chủ động

23:11, 31/01/2021

Hết năm 2020, Hà Giang đã ghi nhận có 72 xã đạt tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới. Điều đáng nói, những con đường trục thôn, ngõ xóm sẽ mãi nhỏ hẹp nếu không có sự tình nguyện hiến đất, góp tiền của người dân.

Con đường trục thôn từ trung tâm thôn Hạ Thành đến trường Tiểu học Phương Độ của xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, đang được thực hiện. Tuyến đường dài hơn 127m và thực hiện theo đúng phương châm là xã hội hóa. Người dân trong thôn hiến đất và đóng góp tiền để thực hiện. Được biết, tuyến đường này có 5 hộ tự nguyện tham gia hiến đất.

Hết năm 2020, toàn tỉnh đã sửa chữa, nâng cấp được 550km đường giao thông nông thôn các loại

Mỗi một tấc đất với người nông dân là tấc vàng. Thế nhưng ở nhiều nơi, người dân vẫn sẵn sàng hiến hàng trăm, hàng nghìn mét đất để làm đường giao thông nông thôn. Như con đường nội đồng của thôn Bản Loan, xã Yên Định, huyện Bắc Mê. Con đường dài 400m đi qua phần đất của 22 hộ dân và cả 22 hộ dân này đều đồng tình tham gia hiến đất làm đường.

Năm 2020, người dân toàn tỉnh đã đóng góp trên 253.000 ngày công để xây dựng cơ sở hạ tầng.

Quyết định hiến đất là điều không dễ sàng đối với bất cứ gia đình hay cá nhân nào. Nhưng phong trào hiến đất làm đường, phát triển giao thông nông thôn vẫn đang được người dân tích cực hưởng ứng. Trong năm 2020, người dân trên địa bàn toàn tỉnh đã hiến trên 431.000m2 và đóng góp trên 253.000 ngày công để xây dựng cơ sở hạ tầng.

Phong trào hiến đất làm đường, phát triển giao thông nông thôn được người dân tích cực hưởng ứng

Hết năm 2020, toàn tỉnh đã sửa chữa, nâng cấp được 550km đường giao thông nông thôn các loại, mở mới đường đất đá được 110km. Những con đường nội thôn, nội đồng ở các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới vẫn đang được tiếp tục thực hiện từ chính sự đóng góp của người dân./.

Thu Hoài- Hồng Quang