Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thị trường thực phẩm ngày mùng 2 Tết

19:00, 13/02/2021

    Nhằm cung cấp nguồn thực phẩm tươi sống phục vụ nhu cầu ăn uống của người dân. Ngày 2 tết, tại các chợ tạm khu vực thành phố Hà Giang đã bày bán đa dạng các loại thực phẩm. Năm nay, các mặt hàng đầu năm tương đối đa dạng, phong phú và giữ được mức ổn định.

Ngày 2 tết, tại các chợ tạm khu vực thành phố Hà Giang đã bày bán đa dạng các loại thực phẩm

Nhìn chung giá cả thị trường tết Tân Sửu không có biến động nhiều, hàng hóa cơ bản đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Cụ thể, giá các thực phẩm tươi, sống, đồ khô tăng nhẹ so với ngày thường nhưng giảm so với tết nguyên đán năm 2020. Như: Thịt lợn đen có giá 180 - 200 nghìn đồng/1kg, thịt bò có giá 350 nghìn đồng/1kg; cá từ 50 đến 80 nghìn đồng/1kg. Riêng giá các mặt hàng rau xanh vẫn giữ nguyên giá như ngày thường, cụ thể: Rau đậu hà lan có giá 40 nghìn đồng/1kg, các loại cải, tầm bóp, rau rền có giá từ 20 đến 25 nghìn đồng/1kg; rau bắp cải, su hào, su su có giá 15 nghìn đồng/1kg. Nguyên nhân là do, năm nay thời tiết thuận lợi cho các loại rau vụ đông phát triển, nguồn cung cấp cũng tăng mạnh, nên giá rau xanh giảm dần.

Giá các thực phẩm tươi, sống, đồ khô tăng nhẹ so với ngày thường

Trong những năm gần đây, do tâm lý thay đổi từ phía người tiêu dùng về việc tích trữ hàng hóa dịp tết cùng với việc nhiều hộ gia đình ở lại Hà Giang đón tết nên sức mua bán ngay từ những ngày đầu năm mới cao hơn mọi năm, các mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất là rau xanh. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, tất cả các tiểu thương cũng như người dân đã tự nâng cao ý thức, thường xuyên đeo khẩu trang để tạo môi trường mua sắm an toàn.

Tết đến Xuân về, theo phong tục truyền thống của người Việt Nam, ngày mở hàng đầu năm rất quan trọng, nên ngày này, cả người bán lẫn người mua hàng đều vui vẻ, nhanh chóng thanh toán để trở về với gia đình. Bởi ai ai cũng mong muốn năm mới gặp nhiều may mắn, đón nhận tài lộc, làm ăn thuận buồm xuôi gió./.

Hồng Duyên- Phương Duyên

 

 


Ý kiến bạn đọc