Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo hàng hóa, ổn định thị trường trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

19:49, 30/05/2021

Để đảm bảo cung ứng hóa, ổn định giá cả thị trường trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19. Các cơ quan  chức năng, các doanh nghiệp, siêu thị, của hàng kinh doanh đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong tỉnh….

Hệ thống siêu thị Vinmart+ luôn đảm bảo nguồn hàng hóa

 Với hệ thống 8 siêu thị Vinmart+ bán lẻ tại thành phố Hà Giang luôn đảm bảo nguồn hàng hóa nhu yếu phẩm dồi dào phục vụ người tiêu dùng. Trong thời gian có dịch Covid-19 và hạn chế đi lại, các mặt hàng thực phẩm tươi như rau, thịt, hoa quả được xe chuyên dụng cung ứng 1 ngày/1 chuyến. Còn với các mặt hàng  khác là 3 chuyến/1 tuần.

Thực phẩm tại chợ có giá cả ổn định

Đối với mặt hàng Gạo, giá cả bình ổn, dao động từ 12 – 25 nghìn đồng/kg, tùy thuộc vào chất lượng của từng loại gạo. Đối với các mặt hàng thịt lợn giá từ 120 – 130 nghìn đồng/kg; thịt bò 300 nghìn/kg, gà 150 nghìn/kg, vịt 120 nghìn/1kg…Đối với các loại rau, giá cả không tăng, nguồn cung luôn ổn định. Hiện các mặt hàng rau, củ, quả, gạo, mỳ tôm, , bánh, thịt, gia vị… đang được cung cấp, bày bán trong hệ thống các siêu thị với số lượng khá nhiều, giá được niêm yết rõ ràng, đảm bảo cung ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn tiếp tục diễn biến phức tạp. Người dân cũng đã bình tĩnh hơn, chủ động hơn nên không còn ồ ạt mua hàng dự trữ. Qau đó, cũng hạn chế việc tập trung đông người để đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Tiến Thành - Văn Thao


Ý kiến bạn đọc