Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó do dịch covid-19

19:46, 18/07/2021

Sau gần 2 năm thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế. Nhiều doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh đã từng bước vượt qua khó khăn, từng bước thích nghi để duy trì sản xuất kinh doanh.

Tại Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy có 42 doanh nghiệp đầu tư cơ sở hạ tầng, tham gia xuất nhập khẩu

  Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tham gia xuất khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, Công ty TNHH Thương mại Hải Ngọc chịu nhiều tác động của dịch Covid-19. Sau những khó khăn, ùn ứ ban đầu đến nay doanh nghiệp này đã từng bước thích nghi, tiếp tục duy trì hoạt động. Cũng nhờ đó, sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu của doanh nghiệp trong 6 tháng đầu năm 2021 ước đạt 30.000 tấn các loại, tăng hơn 10% so với cùng kỳ. Hơn 30 lao đông thời vụ và 11 lao động hợp đồng của Công ty đã có việc làm ổn định.

Nhiều doanh nghiệp đã chủ động tìm giải pháp duy trì hoạt động

          Từ khi dịch bệnh bùng phát, toàn bộ các hoạt động gặp gỡ, trao đổi trực tiếp thậm chí là kiểm tra hàng trước khi xuất khẩu của đối tác với Công ty TNHH Thương mại Quỳnh An cũng đã phải dừng lại. Thay vào đó toàn bộ các giao dịch, thông tin liên hệ giữa 2 bên được thực hiện trực tuyến qua điện thoại, email hoặc mạng xã hội. Nhờ đó, lượng hóa hóa xuất khẩu mặc dù có giảm sâu song hoạt động của Công ty vẫn được duy trì, chờ hồi phục.

Thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch covid-19 đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa tại khu vực cửa khẩu

          Đến giữa năm 2021, tại Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy có 42 doanh nghiệp đầu tư cơ sở hạ tầng, tham gia xuất nhập khẩu. Trong đó hiện có một nửa vẫn duy trì các hoạt động xuất nhập khẩu, số còn lại hầu hết đã tạm dừng hoạt động. Trải qua gần 2 năm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, vượt lên khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã chủ động tìm giải pháp duy trì hoạt động. Cũng nhờ đó, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 123 triệu USD tăng 11,5% so với cùng kỳ.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 123 triệu USD tăng 11,5% so với cùng kỳ.

          Đồng hành với các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, trong thời gian qua Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Giang và các ngành có liên quan đã tích cực trao đổi thông tin, thực hiện hội đàm với phía đối đẳng để tìm giải pháp khắc phục và kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp duy trì hoạt động và từng bước phục hồi.

          Tuấn Quỳnh- Đình Anh


Ý kiến bạn đọc