Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sét đánh gây thiệt hại hệ thống điện, thiết bị của nhiều hộ gia đình tại TP Hà Giang

18:11, 31/07/2021

Những sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra không chỉ đối với hệ thống lưới điện trung, cao áp mà còn gây nguy hiểm, thiệt hại do chập, cháy nổ đối với hệ thống điện và các thiết bị điện trong mỗi gia đình. Đây là điều rất phải đặc biệt chú ý để đảm bảo an toàn cho người và tài sản, nhất là trong các điều kiện thời tiết khác thường, mưa bão, sấm sét…

Một số hộ gia đình tại tổ 13 phường Trần Phú, thành phố Hà Giang đã bị tình trạng chập điện

Vào đêm ngày 30/7, trong mưa lớn và sấm sét, một số hộ gia đình tại tổ 13 phường Trần Phú, thành phố Hà Giang đã bị tình trạng chập điện, cháy nổ hệ thống điện gây cháy và làm hư hỏng nặng nhiều thiết bị điện tử như quạt, tivi, tủ lạnh, điều hoà… Trong sáng ngày 31/7, các gia đình đã phải tiến hành khắc phục, ước tính mỗi hộ thiệt hại khoảng 1-2 triệu đồng.

Các gia đình đã phải tiến hành khắc phục, ước tính mỗi hộ thiệt hại khoảng 1-2 triệu đồng

Vụ việc xảy ra tuy không có thiệt hại về người nhưng đây cũng là sự cảnh báo tới người dân cần đặc biệt chú ý hơn về vấn đề bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão, giảm thiểu thiệt hại. Đặc biệt nên kiểm tra, ngắt thiết bị điện không cần thiết hoặc khi không sử dụng và trong khi có mưa dông, sấm sét.

Các hộ gia đình nên kiểm tra, ngắt thiết bị điện không cần thiết hoặc khi không sử dụng và trong khi có mưa dông, sấm sét.

Ngọc Ánh- Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc