Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các giải pháp tiêu thụ sản phẩm nông sản trên sàn giao dịch thương mại điện tử

17:33, 19/09/2021

Nhằm xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và các sản phẩm hàng hoá nông nghiệp chủ lực của tỉnh. Thời gian qua, Sở Công thương Hà Giang tích cực phối hợp với các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tham mưu cho tỉnh các giải pháp về tiêu thụ sản phẩm nông sản, thông qua việc vận hành gian hàng trực tuyến trên sàn giao dịch thương mại điện tử Voso và Postmart nhằm quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trong điều kiện ảnh hưởng của dịch  Covid – 19.

Tập huấn vận hành gian hàng trực tuyến trên sàn giao dịch thương mại điện tử

Với việc đưa hàng lên sàn giao dịch thương mại điện tử sẽ tạo thuận lợi trong việc mua bán hàng hoá, dịch vụ thông qua các mạng Internet, tức là người bán và người mua không cần phải trực tiếp gặp nhau mà vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu cung cấp dịch vụ của cả 2 bên, đặc biệt là trong tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Thông qua việc hướng dẫn các quy chuẩn về tên sản phẩm; hình ảnh; về nội dung sản phẩm; các danh mục sản phẩm; cách thức đăng sản phẩm và quy định một số ngành hàng. Đây là điều kiện thuận lợi giúp cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, HTX nắm được các kỹ năng thực hành đưa sản phẩm của mình lên sàn giao dịch thương mại điện tử. Đồng thời, bổ trợ cho các doanh nghiệp, HTX và các đơn vị tiếp cận, sử dụng các sàn giao dịch thương mại điện tử để quảng bá, tiêu thụ và xây dựng thương hiệu sản phẩm của đơn vị mình.

Hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng trên thiết bị thông minh

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, trên địa bàn tỉnh tiêu thụ, quảng bá sản phẩm OCOP, Sở Công thương đã phối hợp với các Sở, ngành tổ chức họp bàn đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất đăng ký tài khoản và đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn giao dịch Thương mại điện tử.

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của tỉnh trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Với các giải pháp trong việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của tỉnh trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Tập trung thực hiện các hoạt động xúc tiến, quảng bá tiêu thụ sản phẩm trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình dịch Covid-19, góp phần cho việc tiêu thụ nông sản của người dân, HTX, doanh nghiệp thuận lợi và hiệu quả.

Quảng bá tiêu thụ sản phẩm trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình dịch Covid-19

Ngọc Hải- Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc