Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang quan tâm đầu tư hạ tầng nước sạch vùng nông thôn

17:29, 06/05/2022

Trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn trong phát triển hạ tầng nhưng tỉnh Hà Giang đặc biệt quan tâm đến việc giải quyết nước sạch sinh hoạt cho người dân. Bằng việc huy động nguồn lực đầu tư, Hà Giang đang tích cực triển khai chương trình nước sạch nông thôn nhằm thực hiện một trong những mục tiêu mà Nghị quyết số 26 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII đã đề ra, đó là phấn đấu có 90% hộ nghèo, cận nghèo được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh.

 

Trường Tiểu học Đông Hà huyện Quản Bạ

Với nguồn nước tự chảy được lọc qua hệ thống bể lọc, hiện nay 29 thầy cô giáo và 361 học sinh trường Tiểu học Đông Hà, huyện Quản Bạ hoàn toàn yên tâm khi được sử dụng nguồn nước uống và sinh hoạt đảm bảo. Góp phần đưa tỷ lệ sử dụng nước sạch của thầy và trò nhà trường đạt 100%.

Hiện nay 29 thầy cô giáo và 361 học sinh trường Tiểu học Đông Hà, hoàn toàn yên tâm khi được sử dụng nguồn nước uống và sinh hoạt đảm bảo

Nhận thức rõ vai trò của việc sử dụng nước sạch nên trong những năm qua xã Đông Hà đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho người dân về sử dụng nước sạch hợp vệ sinh cũng như ý thức bảo vệ nguồn nước. Việc quản lý, vận hành các công trình cấp nước sạch trên địa bàn xã cũng được thực hiện chặt chẽ để người dân được sử dụng nước sạch ổn định.

Tỉnh sẽ tiếp tục kêu gọi đầu tư và sử dụng hiệu quả nguồn lực đầu tư của Nhà nước để triển khai các dự án nước sạch

Năm 2022 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và chương trình giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 - 2025. Nhiều chương trình, dự án liên quan đến nước sạch của Trung ương, của tỉnh đang được đầu tư thực hiện với nguồn vốn hàng trăm tỷ đồng đã giúp cho Hà Giang cơ bản đạt tỷ lệ dân số được sử dụng nước sạch theo Nghị quyết đề ra. Cùng với đầu tư xây mới, tỉnh cũng tạo điều kiện thuận lợi để các cấp, ngành tập trung đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa các công trình cấp nước sinh hoạt.

Thực hiện mục tiêu có 90% hộ nghèo, cận nghèo được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, giai đoạn 2021 – 2025

Trong thời gian tới, nhằm đẩy mạnh việc xây dựng hạ tầng nước sạch, tỉnh sẽ tiếp tục kêu gọi đầu tư và sử dụng hiệu quả nguồn lực đầu tư của Nhà nước để triển khai các dự án nước sạch nhằm thực hiện mục tiêu có 90% hộ nghèo, cận nghèo được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, giai đoạn 2021 – 2025./.

Trường Giang- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc