Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: Khảo sát hang động mới có tiềm năng phát triển du lịch

10:12, 08/05/2022

Ngày 7.5, các đồng chí Thường trực Huyện ủy Mèo Vạc cũng nghành chuyên môn, cấp ủy, chính quyền địa phương đã đi khảo sát hệ thống hang động mới phát hiện tại thôn Sán Tớ, thị trấn Mèo Vạc. Đây là khu vực có thể đầu tư phát triển tiềm năng du lịch khám phá trên địa bàn.

Nhũ đá trong hang Sán Tớ

Hang Sán Tớ, nằm sát Quốc lộ 4C, cách trung tâm thị trấn Mèo Vạc khoảng 5km, có vị trí đắc địa rất thuận lợi để du khách tham quan, trải nghiệm. Với hệ thống Hang được chia thành 3 nhánh, trong đó có nhánh số 3 dài hơn 600m, lòng hang khá rộng từ 20m đến 40m, trần hang cao khoảng 30m. Cửa hang rộng chừng 60m2 đi lại rất thuận lợi. Nổi bật nhất là nhánh hang số 3 được chia làm 3 phân khu, mỗi phân khu đều phình to ra và chứa rất nhiều hình dạng nhũ khác nhau, như: Ruộng bậc thang, rừng san hô, đàn đá, đàn voi, cây thông, cột chống trời, chùm phong lan, quả đu đủ… nhưng đẹp nhất là phân khu số 3 nằm ở cuối hang có rất nhiều nước được ví như tòa nhà lâu đài hay mê cung đá bởi hệ thống nhũ đá nhiều nhất. Ngoài ra, tại một điểm trên trần hang còn xuất hiện hóa thạch của một loài bọ, rất hữu ích trong việc nghiên cứu địa chất.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc và các ngành chuyên môn khảo sát tại hang động

Với tiềm năng sẵn có hang Sán Tớ có nhiều điều kiện thuận lợi để trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong hành trình tham quan, trải nghiệm. Hang động mới nếu được đầu tư bài bản lâu dài sẽ là một nét "chấm phá" làm đa dạng hơn các hoạt động du lịch, khám phá tại đây.

Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc