Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Su Phì: Hiệu quả bước đầu nhóm sản xuất chổi 3S

19:45, 20/06/2022

Tổ chức Plan Hà Giang phối hợp với Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì đã hỗ trợ thành lập nhóm sản xuất chổi quét 3S tại xã Tân Tiến. Bước đầu, nhóm sản xuất này đã mang lại hiệu quả, giúp các hội viên phụ nữ có việc làm, tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

Nhóm sản xuất chổi quét 3S, xã Tân Tiến được thành lập tháng 8/2021 với 20 thành viên

Nhóm sản xuất chổi quét 3S, xã Tân Tiến được thành lập tháng 8/2021 với 20 thành viên là phụ nữ độ tuổi từ 18 - 30. Mô hình được tổ chức Plan hỗ trợ tu sửa cơ sở vật chất nhà xưởng và nguyên liệu ban đầu với trị giá gần 200 triệu đồng. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, nhóm sản xuất chổi quét 3S đã thu được kết quả nhất định; nhóm đã bán được trên 2.700 sản phẩm chổi quét, doanh thu gần 90 triệu đồng.  

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, nhóm đã bán được trên 2.700 sản phẩm chổi quét, doanh thu gần 90 triệu đồng 

Nhóm 3S đang sản xuất 2 loại chổi là là chổi dài và chổi ngắn. Nguồn nguyên liệu chủ yếu là cây chít và rơm khô được thu mua ở trong huyện. Sản phẩm làm ra đến đâu cơ bản đã được đặt hàng và tiêu thụ hết ở trong và ngoài huyện. Với mức thu nhập bình quân từ 2 – 3 triệu đồng/tháng, nhóm sản xuất đã giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho trẻ em gái và hội viên phụ nữ.

Sản phẩm của Nhóm sản xuất chổi 3S

Chính quyền địa phương, Hội Phụ nữ đã đẩy mạnh công tác quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội và đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Từ đó, không chỉ đảm bảo đầu ra cho sản phầm mà còn mở rộng được thị trường tiêu thụ. Góp phần tạo sinh kế bền vững cho hội viên phụ nữ./.

Tiến Thành- Hà Toản


Ý kiến bạn đọc