Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Triển khai hóa đơn điện tử nhiều lợi ích thiết thực

11:30, 25/07/2022

Xác định rõ triển khai Hóa đơn điện tử là một trong những giải pháp quan trọng, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số Quốc gia, phát triển kinh tế số, xã hội số, thời gian qua, Cục thuế tỉnh Hà Giang đã khẩn trương triển khai việc chuyển đổi sử dụng hoá đơn điện tử tới doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Qua thực tế sử dụng, hóa đơn điện tử đã khẳng định được lợi ích kép đối với doanh nghiệp và Nhà nước.

Trước đây Công ty Xăng dầu Hà Giang phải sử dụng từ 500.000 đến gần 600.000 số hóa đơn, việc in ấn hóa đơn của công ty lên đến vài trăm triệu đồng mỗi năm, từ khi chuyển đổi sang hóa đơn điện tử đã giúp đơn vị khắc phục được những bất cập khi sử dụng hóa đơn giấy, tiện lợi trong lưu trữ, quản lý hóa đơn doanh thu được hiệu quả hơn.

Trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã có trên 1.800 doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử

Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã có trên 1.800 doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử đạt tỉ lệ 100%, việc chuyển từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, thuận tiện khi sử dụng, rút ngắn thời gian thanh toán, góp phần hiện đại hóa và nâng cao hiệu quả công tác quản lý của cơ quan thuế.

Hóa đơn điện tử không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian chi phí thực hiện

Triển khai ứng dụng hóa đơn điện tử là xu thế, yêu cầu tất yếu của nền kinh tế số, trong thời gian tới Cục thuế tỉnh sẽ yêu cầu các phòng chức năng chi cục thuế các huyện, thành phố tăng cường ra soát tổng hợp vướng mắc chủ động đề xuất giải pháp xử lý tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế triển khai áp dụng hóa đơn điện tử.

Hóa đơn điện tử không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian chi phí thực hiện, ngăn chặn vấn nạn hóa đơn giả, mà còn đưa công tác quản trị của doanh nghiệp, công tác quản lý của cơ quan thuế theo hướng hiện đại, góp phần đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số Quốc gia và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong thời gian tới./.

Hải Tú- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc