Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Gần 140 hộ thực hiện cải tạo vườn tạp

15:26, 15/08/2022

Hiện nay, chương trình cải tạo vườn tạp trên địa bàn huyện Bắc Quang vẫn đang được đẩy mạnh triển khai thực hiện với nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo và nhận được sự đồng thuận lớn từ người dân.

Người dân xã Kim Ngọc trồng ớt Cao Sản

Từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã có 136 hộ thực hiện đề án, đạt 97,8% kế hoạch, diện tích cải tạo 21,2 ha; xã hội hóa được 78,7 triệu đồng và hơn 500 ngày công lao động. Giải ngân cho 71 hộ vay vốn với tổng số tiền trên 2,1 tỷ đồng. Xác định đây là chương trình trọng tâm, tạo sinh kế và giảm nghèo bền vững cho người dân, nhất là hộ nghèo, hộ cận nghèo. Bởi vậy năm 2022, huyện tập trung triển khai từ việc lựa chọn hộ gia đình thực hiện đảm bảo nguồn nhân lực và chọn những loại cây thích hợp, ngắn ngày để đưa vào trồng như: cây xả, cây ớt, dưa chuột…

Ngoài các hộ nghèo, cận nghèo, huyện Bắc Quang đã tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và triển khai nhân rộng cho các đối tượng khác thực hiện cải tạo, chỉnh trang lại vườn hộ gia đình. Trong đó cán bộ, Đảng viên sẽ là những người tiên phong nhằm mục đích xây dựng vườn mẫu, nâng cao thu nhập, tổ chức lại sản xuất, gắn với xây dựng nông thôn mới.

Thanh Loan (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc