Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chợ đêm Yên Minh thu hút khách du lịch

13:58, 05/11/2022

Tối 4/11, huyện Yên Minh đã tổ chức Lễ khai mạc chợ đêm gắn với trình diễn văn nghệ dân gian mang đậm nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn. Dự Lễ khai mạc có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà thăm quan các gian hàng tại chợ đêm

Theo kế hoạch, chợ đêm huyện Yên Minh được tổ chức vào tối thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 4/11 đến hết tháng 12/2022. Chợ đêm là nơi giới thiệu, quảng bá văn hóa, các sản phẩm, ẩm thực đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc vùng cao núi đá phía Bắc của tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước. Tại lễ khai mạc chợ đêm Yên Minh được diễn ra trong không khí vui tươi, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc với các tiết mục văn nghệ do Trung tâm VHTT&DL huyện phối hợp cùng các ngành, các xã, thị trấn thể hiện qua những làn điệu dân ca, dân vũ, nhạc cụ dân tộc… lồng ghép với các tiểu phẩm tuyên truyền thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang giai đoạn 2022-2025.

Chợ đêm thu hút rất đông người dân và du khách đến thăm quan

Không gian chợ đêm có hơn 20 gian hàng bày bán những sản phẩm nông sản; sản phẩm ẩm thực; sản phẩm quần áo; sản phẩm công cụ lao động và các sản phẩm văn hóa, giải trí của địa phương   

Với những nét độc đáo, giàu bản sắc văn hóa cũng như lòng mến khách của đồng bào các dân tộc trên địa bàn, chợ đêm Yên Minh sẽ là điểm đến cho người dân và du khách mỗi dịp đến với huyện vùng cao Yên Minh./.

Hà Hường – Mai Thức (Huyện Yên Minh)


Ý kiến bạn đọc