Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo phòng chống cháy nổ dịp Tết Nguyên đán

20:36, 21/01/2023

Gần Tết là thời điểm các siêu thị, cơ sở kinh doanh, chợ tập trung khối lượng lớn hàng hóa nên nguy cơ cháy, nổ rất cao. Để nhân dân đón tết cổ truyền dân tộc an toàn, yên vui, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố đã phối hợp với các đơn vị chủ động triển khai đồng bộ nhiều phương án, biện pháp cụ thể, sát thực nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản cho người dân.

Công tác đảm bảo an toàn PCCN luôn được ban quản lý chợ và các tiểu thương đặc biệt quan tâm

Với hơn 200 tiểu thương tập trung buôn bán, Chợ trung tâm thành phố Hà Giang là địa điểm kinh doanh nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Chính vì vậy công tác đảm bảo an toàn PCCN luôn được ban quản lý chợ và các tiểu thương đặc biệt quan tâm. Cùng với việc đầu tư trang thiết bị PCCC hiện đại, đảm bảo, Ban quản lý chợ thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền các hộ kinh doanh nêu cao ý thức, tinh thần tự giác trong PCCN và nghiêm cấm việc thắp hương, đốt vàng mã, nấu ăn tại các gian hàng.

Kiểm tra công tác PCCC tại cơ sở

Dịp trước, trong và sau tết nguyên đán Quý Mão 2023 năm nay, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh phối hợp với các ngành, công an các huyện, thành phố kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Trong đó ngoài kiểm tra tại các chợ, siêu thị, lực lượng cũng tập trung kiểm tra khu dân cư, các nhà hàng, khách sạn, homestay phục vụ nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi của nhân dân và du khách; bởi dự kiến khách du lịch đến Hà Giang sẽ tăng trong những ngày Tết.

Mỗi người dân cần nâng cao trách nhiệm, tự ý thức về công tác phòng chống cháy nổ

Càng những ngày giáp Tết, số lượng người mua, người bán và hàng hóa càng nhộn nhịp. Cùng với sự vào cuộc tích cực của các ngành chức năng, các đơn vị, cơ sở kinh doanh trong công tác phòng chống cháy nổ. Đòi hỏi mỗi người dân cần nâng cao trách nhiệm, tự ý thức về công tác phòng chống cháy nổ. Có như vậy, nguy cơ xảy ra cháy nổ mới được hạn chế, để nhân dân được vui xuân, đón tết yên bình./.

Nguyễn Tâm- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc