Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Du lịch Hà Giang - Năm mới khởi sắc mới

09:19, 23/01/2023

Khi mùa xuân mới về, Hà Giang cũng đón rất nhiều đoàn khách du lịch đi du xuân, cùng đón tết với đồng bào. Đó cũng là những tín hiệu vui cho Du lịch Hà Giang bước vào năm mới với nhiều khởi sắc mới.

Đoàn khách du lịch đến Hà Giang vào ngày đầu năm mới

Đến với Hà Giang vào ngày đầu xuân năm mới, nhận được sự chào đón nồng nhiệt, thân thiện, nhóm du khách thành phố Hồ Chí Minh đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi, cảm kích. Các vị khách cũng cho rằng, đây là sự hiếu khách, thiện chí của Hà Giang, đối với khách du lịch.

Cung đường khám phá Cao nguyên đá Hà Giang

Năm 2022, thực hiện chủ trương đảm bảo mục tiêu kép là phòng chống dịch bệnh gắn với phát triển KT-XH, tỉnh Hà Giang đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khôi phục hoạt động du lịch ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Chủ động, triển khai quyết liệt đồng bộ các giải pháp để phát triển du lịch. Trong đó, tập trung đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông. Đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch theo hướng phát triển du lịch xanh, bản sắc và bền vững... Trong đó sản phẩm chủ đạo xuyên suốt 12 tháng trong năm là những giá trị văn hóa truyền thống của 19 dân tộc. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, tăng cường nhận diện Hà Giang trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới. Liên kết, hợp tác phát triển du lịch vùng. Năm 2022, du lịch Hà Giang đã có nhiều khởi sắc, thu hút được trên 2,2 triệu lượt khách, tăng 1,5 lần so với năm 2021. Trong đó khách quốc tế là trên 71.300 lượt…Doanh thu dịch vụ du lịch đạt trên 4,5 nghìn tỷ đồng.

Bước sang năm 2023, tỉnh Hà Giang tiếp tục chuẩn bị các điều kiện tốt nhất đón khách du lịch trong nước và quốc tế với mục tiêu thu hút từ 2,5 đến 3 triệu lượt khách, trong đó thu hút khoảng 200 nghìn lượt khách quốc tế. Để đạt được mục tiêu trên, tỉnh Hà Giang tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp thu hút khách; đặc biệt mở rộng quảng bá, xúc tiến, kết nối với các thị trường khách du lịch quốc tế tiềm năng của Việt Nam. Rà soát cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi phát triển du lịch./.

Hồng Duyên - Văn Bính


Ý kiến bạn đọc