Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

HTX Nông nghiệp Tả Lủng – Nâng tầm thương hiệu mật ong Bạc hà

17:54, 26/01/2023

Là một trong những HTX đi đầu trong phát triển các sản phẩm đặc hữu của huyện Mèo Vạc, HTX dịch vụ nông nghiệp Tả Lủng luôn lấy chất lượng sản phẩm là tiêu chí hàng đầu trong sản xuất. Không những vậy, việc đổi mới bao bì, nhãn mác sản phẩm cũng luôn được HTX quan tâm. Nhờ đó, sau 7 năm thành lập, đến nay HTX đã xây dựng được niềm tin của người tiêu dùng, góp phần vào sự phát triển chung của huyện.

 

Đến nay HTX đã xây dựng được niềm tin của người tiêu dùng, góp phần vào sự phát triển chung của huyện

Được thành lập từ giữa năm 2016, HTX dịch vụ nông nghiệp Tả Lủng là một trong những đơn vị đi đầu của huyện Mèo Vạc trong việc phát triển các chuỗi giá trị đặc hữu. Hiện tại, HTX có 5 dòng sản phẩm chủ lực bao gồm mật ong, rượu ngô, thịt bò vàng, dược liệu và các sản phẩm nông sản đặc hữu. Xác định chất lượng là yếu tố hàng đầu quyết định sự sống còn, trong thời gian qua, HTX đã chú trọng tới việc đầu tư nhà xưởng, máy móc. Không ngừng đổi mới mẫu mã, bao bì, đồng thời đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

HTX dịch vụ nông nghiệp Tả Lủng là một trong những đơn vị đi đầu của huyện Mèo Vạc trong việc phát triển các chuỗi giá trị đặc hữu

Hiện tại, HTX có 2.700 đàn ong. Trung bình mỗi năm HTX cung cấp cho thị trường từ 800 đến 1.000 lít mật. Để nâng cao chất lượng sản phẩm, HTX đã áp dụng giải pháp công nghệ hạ thủy phần vào khâu đóng gói sản phẩm. Nhờ đó, chất lượng và mẫu mã sản phẩm tạo ra được nâng lên. Bà Trần Thị Bích Nguyệt là một trong những khách hàng tiêu thụ từ 300 đến 400 lít mật mỗi năm cho HTX, bà cho biết phản hồi của khách hàng về chất lượng của sản phẩm của HTX rất tích cực.

Chất lượng và mẫu mã sản phẩm tạo ra được nâng lên

Với hướng đi đúng, cùng sự đầu tư bài bản, chú trọng xây dựng thương hiệu, mà hoạt động sản xuất, kinh doanh của HTX dịch vụ Nông nghiệp Tả Lủng ngày một mở rộng. Thông qua đó, không chỉ góp phần khai thác tối đa tiềm năng, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động địa phương đồng thời đây cũng là nền tảng để thúc đẩy các hoạt động du lịch, dịch vụ phát triển.

Chất lượng sản phẩm và thương hiệu của HTX đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng.

Với những kết quả đã có, đến nay HTX đã có 3 sản phẩm được Hội đồng Ocop tỉnh xếp hạng. Giải pháp công nghệ hạ thủy phần mật ong Bạc Hà được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao giải Khuyến khích tại Giải thưởng Sáng tạo Khoa học, công nghệ toàn quốc 2022. Quan trọng nhất là chất lượng sản phẩm và thương hiệu của HTX đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng.

Giải pháp công nghệ hạ thủy phần mật ong Bạc Hà được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao giải Khuyến khích tại Giải thưởng Sáng tạo Khoa học, công nghệ toàn quốc 2022

Tuấn Quỳnh- Văn Bính

 


Ý kiến bạn đọc