Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quang Bình điểm sáng trong thu hút đầu tư ngoài ngân sách

17:54, 24/01/2023

Mặc dù còn gặp phải nhiều khó khăn do dịch bệnh, giá nguyên vật liệu tăng cao, đồng thời nguồn lực đầu tư của nhà nước còn hạn chế. Song trong năm 2022, công tác thu hút, xúc tiến đầu tư của huyện Quang Bình tiếp tục thu được nhiều kết quả nổi bật. Được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu của tỉnh trong việc thu hút nguồn lực đầu tư ngoài ngân sách.

Hoạt động tại Cụm công nghiệp Tân Bắc, huyện Quang Bình

Cụm công nghiệp Tân Bắc, huyện Quang Bình, tiếng máy rộn ràng, từng chuyến xe tấp nập dường như tất cả đang chạy đua với thời gian để đẩy nhanh tiến độ công trình. Đây được xác định là công trình trọng điểm của huyện Quang Bình để tạo mặt bằng sạch thu hút các nhà đầu tư.  

Chè đã trở thành cây chủ lực trong giảm nghèo và làm giàu của người dân xã Xuân Minh

Tại xã Xuân Minh, địa phương có diện tích và sản lượng chè lớn nhất huyện Quang Bình. Ở đây cây chè đã trở thành cây chủ lực trong giảm nghèo và làm giàu của người dân. Do đó, cùng với việc khuyến khích người nông dân sản xuất theo hướng an toàn, bền vững, huyện Quang Bình đã mời gọi các doanh nghiệp, HTX vào đầu tư xây dựng xưởng chế biến chè theo hướng chất lượng cao. Cũng nhờ đó cho đến nay tại đây đã hình thành 3 HTX với quy mô sản xuất hàng trăm tấn chè khô mỗi năm.

Các sản phẩm chè được chứng nhận OCOP

Trên cơ sở xác định rõ tiềm năng, lợi thế, huyện Quang Bình đã chủ động phối hợp với các sở, ngành của tỉnh thực hiện thu hút 3 dự án đầu tư ngoài ngân sách vào Cụm công nghiệp Tân Bắc với tổng vốn đầu tư là trên 1.500 tỷ đồng. Tạo môi trường lành mạnh, cải cách thủ tục hành chính để hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp vào đầu tư.

Ngoài những biện pháp đảm bảo các thủ tục hành chính đơn giản, gọn nhẹ cho các nhà đầu tư, huyện Quang Bình đang tập trung hoàn thành một số dự án, công trình động lực, trọng điểm. Đây là những dự án sẽ tạo ra nhiều không gian phát triển mới, có tính chất liên kết vùng, được huyện kỳ vọng sẽ thu hút mạnh mẽ nguồn lực đầu tư từ các thành phần kinh tế tư nhân vào địa bàn trong năm 2023 cũng như cho cả quá trình sau này./.

Tuấn Quỳnh- Hải Tú

 


Ý kiến bạn đọc