Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri tại huyện Quang Bình

15:26, 19/11/2021

Sáng 19/11, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Uỷ viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang cùng các ĐBQH tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Quang Bình. Buổi tiếp xúc được thực hiện theo hình thức trực tuyến điểm cầu Trung tâm huyện tới các xã, thị trấn của huyện Quang Bình.

Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri tại huyện Quang Bình

Toàn cảnh buổi TXCT

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ Hai, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lý Thị Lan nêu rõ, với tinh thần làm việc khẩn trương, dân chủ, nghiêm túc, tận dụng tối đa thời gian, làm việc cả ngày thứ bảy, chủ nhật, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Quốc hội đã thông qua 2 luật, 12 nghị quyết; cho ý kiến về 5 dự án luật khác; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ Hai, báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 11, Quốc hội Khóa XIV và xem xét nhiều báo cáo quan trọng.

Bí thư tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh trả lời ý kiến cử tri 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Quang Bình kiến nghị với Đoàn ĐBQH, tỉnh, huyện một số vấn đề như: Đề xuất cho chủ trương chuyển đổi diện tích rừng tự nhiên là rừng sản xuất nghèo kiệt để người dân khai thác, phát triển kinh tế lâm nghiệp; xem xét đầu tư hạ tầng khu tái định cư, quy tụ dân cư tập trung ở xã Bản Rịa; nâng mức hỗ trợ cho người có uy tín; đẩy nhanh việc triển khai chương trình đầu tư điện nông thôn; có chủ trương điều chỉnh lại mức giảm biên chế hàng năm với ngành giáo dục, do các địa phương đang thiếu giáo viên; có chế độ hỗ trợ học sinh các trường mới ra khỏi vùng 135; các vướng mắc liên quan đến quy hoạch mở rộng Cụm công nghiệp Tân Bắc; sớm tổ chức đánh giá hiệu quả kinh tế từ trồng cây cao su, có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân và định hướng cho thực hiện trong thời gian tới; tiếp tục đầu tư hoàn thiện, mở rộng Quốc lộ 279 đoạn từ Bắc Quang đi Quang Bình và Nghĩa đô, tỉnh Lào Cai và một số kiến nghị về đầu tự hạ tầng cầu treo; những khó khăn trong làm đường giao thông nông thôn.

Phó trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang Lý Thị Lan thông tin tại buổi TXCT

Qua lắng nghe các ý kiến cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cho rằng: Các ý kiến của cử tri rất tâm huyết, trách nhiệm; nhiều nội dung kiến nghị mang tầm Trung ương và của tỉnh, Đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp báo cáo Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương và giao UBND tỉnh, các sở ngành trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền. Bí thư Tỉnh ủy cũng trả lời, làm rõ một số kiến nghị của cử tri về chương trình xây dựng nông thôn mới; điện nông thôn, việc đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh; mở rộng cụm công nghiệp, việc chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, quy tụ dân cư, liên kết trồng cây cao su.

Phát biểu với huyện Quang Bình, Bí thư Tỉnh ủy thông tin tới cử tri tình hình dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Khẳng định BTV Tỉnh ủy  đã và đang chỉ đạo linh hoạt, sáng tạo kịp thời trong cách ly điều trị F0 tại nhà ở những nơi có điều kiện, giảm áp lực cho lực lượng y tế, giảm ca bệnh nặng và hạn chế tỷ lệ tử vong; khoanh vùng, truy vết nhanh các gia đình có ca bệnh, vùng dịch trong diện hẹp, phát huy Tổ Covid cộng đồng, các lực lượng hỗ trợ chống dịch. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Quang Bình chủ động, tự chủ trong phòng, chống dịch; triển khai tiêm phòng nhanh cho người từ 18 tuổi trở lên, đảm bảo tỷ lệ bao phủ vắc xin. Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đánh giá cao kết quả trong phát triển kinh tế xã hội của huyện trong thời gian qua. Đồng thời chia sẻ một số chủ trương, định hướng mới của tỉnh, nhất là chương trình cải tạo vườn tạp, tạo sinh kế cho nhân dân; việc thành lập Ban chỉ đạo các cấp về xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trên địa bàn tỉnh; thành lập phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh và xây dựng các trường nội trú 3 cấp, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu học tập của con em trong tỉnh. Đề nghị huyện, đảm bảo an ninh nông thôn,  đảm bảo chăm lo Tết cho nhân dân, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm.

Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang thăm, tặng quà các lực lượng tại khu vực thu dung, điều trị F0 huyện Quang Bình

Ngay sau buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đã đến thăm tặng quà, động viên  lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu thu dung, điều trị F0 huyện Quang Bình. Bí thư Tỉnh ủy biểu dương huyện Quang Bình và các lực lượng dù có ca bệnh nhưng không để lây lan diện rộng. Chia sẻ khó khăn, vất Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao trách nhiệm, tinh thần của lực lượng y tế. Mong muốn đội ngũ cán bộ tiếp tục giữ sức khỏe, đảm bảo an toàn cho bản thân; làm tốt công tác tư tưởng cho cho người bệnh; huyện đẩy mạnh tuyên truyền tiếp tục nâng cao tỷ lệ tiêm chủng cho nhân dân; chủ động các phương án ứng phó dịch bệnh./.

Duy Quang


Ý kiến bạn đọc