Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khai mạc Hội Báo Hà Giang Xuân Nhâm Dần 2022

11:43, 24/01/2022

Trong không khí náo nức mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, ngày 24/1, Hội Nhà báo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VHTT&DL, Sở TTTT và các cơ quan báo chí tỉnh phối hợp tổ chức hội Báo Hà Giang Xuân Nhâm Dần 2022 tại Thư viện tỉnh. Dự hội báo Xuân có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các Sở, ngành.

1

Một tiết mục văn nghệ tại Hội báo Hà Giang Xuân 2022
Các đại biểu dự Hội báo Hà Giang Xuân Nhâm Dần 2022

Hội Báo Hà Giang Xuân Nhâm Dần 2022 là hoạt động văn hóa tinh thần đã trở thành nét đẹp truyền thống hàng năm của giới báo chí tỉnh Hà Giang. Đây là dịp để biểu dương những thành quả đổi mới của báo chí Hà Giang và báo chí cả nước, là nơi giao lưu gặp gỡ của những người làm báo với đông đảo bạn đọc báo, bạn nghe đài và xem truyền hình; gắn kết sự đồng hành giữa báo chí và cấp ủy, chính quyền địa phương; tạo điều kiện cho nhân dân được hưởng thụ những sản phẩm báo chí đầy tâm huyết, sáng tạo và hấp dẫn của đội ngũ những người làm báo. Trong năm 2021 đầy biến động, đại dịch covid 19 diễn biến phức tạp, kéo dài, tác động sâu sắc đến mọi hoạt động của đời sống, trong đó có hoạt động báo chí. Báo chí Hà Giang dù đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức, nhưng đã nỗ lực vượt lên, thích ứng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trước Đảng, trước nhân dân. Thành quả của báo chí Hà Giang trong năm 2021 đã được khẳng định qua Giải báo chí Hà Giang lần thứ 12, đặc biệt là giải C, Giải báo chí Quốc gia năm 2021 của hội viên Chi hội Nhà báo Đài PT – TH Hà Giang.

Đồng chí Lê Trọng Lập, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khai mạc Hội báo

Phát biểu tại Hội Báo Hà Giang Xuân Nhâm Dần 2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý ghi nhận sự dấn thân, thể hiện tinh thần lao động sáng tạo và trách nhiệm cao với xã hội, với nhân dân của các nhà báo, phóng viên cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng chân trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan báo chí đã thông tin nhanh, chính xác, chân thực nhất về mọi mặt của đời sống xã hội, của công tác phòng chống dịch covid 19, đặc biệt là tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, hỗ trợ làm nhà ở, cải tạo vườn tạp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí, người làm báo tiếp tục phát huy tốt vai trò là những người chiến sỹ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa. Tập trung tuyên truyền đến nhân dân các vấn đề thời sự, bảo đảm đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là tuyên truyền sâu rộng các Chỉ thị, Nghị quyết Đại hội lần thứ 13của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong đó, các cơ quan Báo chí của tỉnh cần chú trọng tuyên truyền về mặt tốt, mặt tích cực, gương người tốt việc tốt, gương điển hình tiên tiến, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 8 lời căn dặn khi Người lên thăm Hà Giang để lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tạo niềm tin, sự phấn khởi, thúc đẩy công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước ngày càng tốt đẹp hơn. Thể hiện tốt vai trò của Báo chí với thông tin nhanh, nhạy, chính xác, khách quan, trung thực vừa là kênh phổ biến, tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, vừa là phản ánh kịp thời, trung thực những nguyện vọng, ý kiến của người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại Hội báo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cũng đề nghị tiếp tục tăng cường quản lý, chấn chỉnh hoạt động báo chỉ, mạng xã hội. Phát huy vai trò, nêu cao trách nhiệm của báo chí trong công cuộc đấu tranh phòng chống suy thoái, tham nhũng, lãng phi, tiêu cực, tự diễn biến, tự chuyển hóa. Tiếp tục đổi mới phương thức, nội dung hoạt động của Hội Nhà báo. Chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ những người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, có trình độ, chuyên môn cao và đạo đức nghề nghiệp trong sáng.  

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Hà Giang Xuân Nhâm Dần 2022

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp đến, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chúc các nhà báo lão thành, cùng toàn thể hội viên nhà báo của tỉnh ngày càng bản lĩnh và sáng tạo, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Nhà báo là chiến sĩ cách mạng, cây bút, trang giấy là vũ khi sắc bén của họ”. Chúc các đồng chí một năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Các đại biểu tham quan khu vực trưng bày các ấn phẩm báo chí

Hội Báo Hà Giang Xuân Nhâm Dần 2022 sẽ diễn ra từ ngày 24/1 – 4/2 tại Thư viện tỉnh. Những ấn phẩm báo Xuân đặc sắc của các cơ quan báo chí trong tỉnh và cả nước đều được trưng bày tại Hội báo Hà Giang. Đây là những sản phẩm báo chí được đầu tư, sáng tạo, chắt lọc từ trí tuệ, công sức của đội ngũ người làm báo. Tại không gian tổ chức hội báo Xuân, mỗi gian trưng bày của các đơn vị đã thể hiện nét riêng của từng loại hình báo chí, góp phần tạo sự phong phú, đặc sắc, thu hút độc giả bởi cách trình bày đẹp, sinh động. Nội dung các sản phẩm báo chí phong phú, đặc sắc, đưa đến cho người xem đầy đủ thông tin, hình ảnh, tổng kết thành tựu một năm xây dựng, phát triển của đất nước và địa phương; những hoạch định tương lai, những thành quả của báo chí cả nước cũng như báo chí của Hà Giang năm 2021.

Các đại biểu tham quan khu trưng bày của Báo Hà Giang
Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội báo Xuân
Các đại biểu tham quan quầy trưng bày báo chí

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh ký lưu bút trên các ấn phẩm báo chí của tỉnh.

Hoàng Gia- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc