Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổ Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII tiếp xúc cử tri tại xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên

15:12, 17/01/2022

Ngày 17/1, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 do ông Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII ứng cử tại huyện Vị Xuyên đã có buổi Tiếp xúc cử tri tại xã Trung Thành. 

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII tiếp xúc cử tri tại xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tóm tắt Kết quả kỳ họp thứ Tư HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã nhất trí cao và thông qua 23 nghị quyết chuyên đề, liên quan trực tiếp đến phát triển KTXH, quốc phòng an ninh của tỉnh, đảm bảo an sinh xã hội.

Với tinh thần dân chủ, tập trung các cử tri trên địa bàn xã Trung Thành đã có ý kiến, kiến nghị vào một số nội dung chính như: Đề nghị huyện tiếp tục hỗ trợ và hoàn thiện các hồ sơ, sổ sách đối với những cựu chiến binh tham gia chiến đấu bảo vệ tổ quốc chưa được hưởng chế độ; Đề nghị nhà nước tiếp tục hỗ trợ làm đường bê tông liên thôn, bản và tu sửa các công trình thủy lợi cấp nước sản xuất, sinh hoạt đã xuống cấp. Đề nghị các ngành chức năng kiểm tra đánh giá tác động đến ô nhiễm môi trường trong khu vực đối với đơn vị sản xuất bê tông áp phan đóng tại địa bàn; Trong quá trình thi công, đơn vị thi công tuyến đường Bờ đông Sông lô đã làm hỏng một số công trình kênh mương, công trình cấp nước sinh hoạt của người dân nhưng chưa có biện pháp khắc phục hoàn trả lại công trình cho nhân dân phục vụ sản xuất. Sau khi nâng cấp đường thì hệ thống đường điện 0,4 nhiều nơi quá thấp, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống nhân dân, đề nghị ngành điện nghiên cứu nâng cao hệ thống cột điện 0,4 tại một số khu vực. Đề nghị nhà nước đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và làm sổ hộ khẩu cho dân khi tách hộ...

Các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp xã và huyện đã được lãnh đạo xã và Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên giải trình, làm rõ các nội dung kiến nghị ngay tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt tổ Đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp gửi tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Trong thời tới tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 còn hết sức phức tạp và Tết Nguyên đán 2022 đang cận kề, việc ổn định cuộc sống cho người dân nhất là những hộ nghèo, khó khăn là trách nhiệm lớn đối với Đảng bộ, chính quyền địa phương cần phải đảm bảo người người có Tết, nhà nhà có Tết cũng như phải nêu cao tinh thần sẵn sàng, chủ động trước mọi tình huống, diễn biến bất thường có thể xảy ra trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022.

Phó Bí thư TT tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tặng quà tết 10 hộ nghèo trên địa bàn

Dịp này, Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng quà tết cho 10 hộ nghèo trên địa bàn, động viên các hộ tích cực lao động sản xuất từng bước thoát nghèo vững chắc./.

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc