Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ước mong những cây cầu xây kiên cố

18:49, 14/04/2024

Với địa hình đồi núi, chia cắt, dày đặc sông, suối, ước mong về những cây cầu kiên cố tránh mưa to, lũ lớn là nguyện vọng của người dân ở nhiều địa phương. Khi mà những con đường giao thông miền núi đang ngày càng mở rộng khang trang thì đi liền với đó, việc có được những cây cầu dân sinh xây dựng mới sẽ giúp niềm vui của Nhân dân trọn vẹn, nhất là thời điểm bước vào mùa mưa lũ, thiên tai.

Việc đi lại của người dân nếu không muốn đi đường vòng chỉ có cách lội sông

Hồng Minh, Khuôn Phà là các thôn đặc biệt khó khăn của xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên. Để thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân ở các thôn này, chủ trương đưa những cây trồng mới như là cây ớt, cây dưa chuột trồng liên kết giữa người dân với doanh nghiệp được cấp ủy, chính quyền xã Tùng Bá triển khai. Cùng với đó, thúc đẩy chăn nuôi gia súc, gia cầm để đa dạng sản phẩm mang lại thu nhập cho Nhân dân. Song, cung đường dẫn Khuôn Phà, Hồng Minh ra khu vực trung tâm xã bị ngắt quãng bởi những cây cầu xuống cấp qua suối khiến cho việc đi lại, giao thương gặp rất nhiều trở ngại.

Do địa hình chia cắt, dày đặc sông suối nên người dân luôn ước mong những cây cầu xây kiên cố

Dòng sông Ma ngăn cách khu vực hạ lưu và thượng lưu thôn Nà Lòa, xã Tùng Bá. Bên kia sông là hơn 30 ha đất canh tác nông nghiệp của người dân trong thôn. Hàng ngày, việc đi lại của người dân nếu không muốn đi đường vòng chỉ có cách lội sông, băng qua dòng nước siết.

Cần có cây cầu xây kiên cố để tránh mưa lũ có thể ập về bất cứ lúc nào.

Tuyến đường liên thôn Cao Bành – Gia Vài đã mở rộng mặt đường lên 3,5m và sẽ được đổ bê tông trong năm nay. Công trình xã hội hóa từ sự đóng góp của Nhân dân và huy động sự ủng hộ của các cán bộ, đảng viên, các tổ chức, cá nhân mạnh thường quân. Tuy nhiên, điều khiến người dân, cả cấp ủy, chính quyền địa phương trăn trở là đoạn qua con suối sâu, hiểm trở cần có cây cầu xây kiên cố để tránh mưa lũ có thể ập về bất cứ lúc nào.

Ở nhiều địa phương nhu cầu về cầu dân sinh vẫn rất cấp thiết

Với sự quan tâm, dành nguồn lực đầu tư của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và huy động công tác xã hội hóa, hạ tầng giao thông khu vực vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh ngày càng được cải thiện. Song do địa hình chia cắt, dày đặc sông suối, ở nhiều địa phương nhu cầu về cầu dân sinh vẫn rất cấp thiết, nhất là thời điểm bước vào mùa mưa lũ./.

Văn Bính- Hương Giang


Ý kiến bạn đọc