Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Nhiều chậm trễ trong bàn giao, đóng điện phục vụ nhân dân tại xã Liên Hiệp

19:26, 14/05/2024

Mặc dù đã hoàn thành việc đầu tư, lắp đặt từ năm 2021, song gần 3 năm nay 3 công trình điện tại thôn Tân Thành 1, Tân Thành 2 và Nà Ôm của xã Liên Hiệp, huyện Bắc Quang vẫn chưa bàn giao, đóng điện phục vụ nhân dân. Trong khi công trình vẫn đứng trơ trơ với thời gian thì người dân hàng ngày vẫn phải sử dụng nguồn điện không đảm bảo.

Đến nay công trình đã hoàn thành gần 3 năm song vẫn chưa đóng điện để phục vụ Nhân dân

Năm 2020, UBND huyện Bắc Quang đã đầu tư cho thôn Tân Thành 2 một công trình điện bao gồm trạm biến áp và đường dây 0,4kv. Đến nay công trình đã hoàn thành gần 3 năm song vẫn chưa đóng điện để phục vụ Nhân dân. Khi công trình chưa đưa vào sử dụng thì người dân trong thôn phải tự kéo điện về dùng. Tuy nhiên do đường dây tự kéo dài trên 2km nên nguồn điện cũng không đảm bảo, người dân phải mua giá cao. Thậm chí một số hộ còn kéo điện từ xã Hồng Quang huyện Na Hang về dùng.

Người dân hàng ngày vẫn phải sử dụng nguồn điện không đảm bảo.

Thực hiện chương trình xây dựng NTM, trong năm 2020 xã Liên Hiệp đã được đầu tư 3 công trình điện tại các thôn Tân Thành 1, Tân Thành 2 và Nà Ôm. Các công trình trên do UBND huyện Bắc Quang làm chủ đầu tư. Về cơ bản đến cuối năm 2021, các công trình trên cũng đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng. Tuy nhiên do những vướng mắc trong quá trình bàn giao tài sản về ngành điện quản lý nên đến nay cả 3 công trình trên vẫn chưa đóng điện phục vụ nhân dân.

Mong muốn huyện Bắc Quang cần sớm có giải pháp bàn giao công trình, đóng điện phục vụ nhân dân

Phải nhấn mạnh rằng, cuối năm 2021, Liên Hiệp đã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM. Song những chậm trễ trong việc bàn giao công trình điện đã khiến cho việc phát triển kinh tế, cuộc sống của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn, việc tiếp cận thông tin, khoa học cũng còn nhiều hạn chế.

Những chậm trễ trong việc bàn giao công trình điện đã khiến cho việc phát triển kinh tế, cuộc sống của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn

Khi những công trình điện chậm bàn giao đưa vào sử dụng, không chỉ tác động trực tiếp đến đời sống và quyền lợi của nhân dân. Đồng thời nguồn vốn đầu tư của nhà nước cũng chưa phát huy được hiệu quả. Do đó, gần 200 hộ dân tại 3 thôn Tân Thành 1, Tân Thành 2 và Nà Ôm xã Liên Hiệp mong muốn huyện Bắc Quang cần sớm có giải pháp bàn giao công trình, đóng điện phục vụ nhân dân. Tránh tình trạng công trình điện đã có trước cửa nhà mà 3 năm nay người dân vẫn phải sử dụng nguồn điện không đảm bảo./.

Tuấn Quỳnh- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc