Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xã Hùng An khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

17:08, 16/05/2024

Sáng ngày 16/5/2024, trên địa bàn huyện Bắc Quang đã xảy ra một đợt mưa lớn, riêng tại xã Hùng An mưa lớn đã làm ngập úng cục bộ gây ảnh hưởng đến 16 hộ dân và một số diện tích hoa màu. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, lãnh đạo xã Hùng An đã huy động các lực lượng tại chỗ và người dân khẩn trương giúp nhau vận chuyển đồ đạc, khắc phục hậu quả.

 

Xã Hùng An mưa lớn đã làm ngập úng cục bộ gây ảnh hưởng đến 16 hộ dân và 1 số diện tích hoa màu

Gia đình bà Nguyễn Thị Được, thôn An Tiến, xã Hùng An, huyện Bắc Quang là một trong 16 hộ gia đình bị ảnh hưởng của mưa lớn, dẫn đến ngập úng cục bộ. Sau khi phát hiện nước dâng bất thường bà đã kịp thời báo với Bí thư chi bộ và Trưởng thôn về việc nhà mình có nguy cơ ngập úng. Khoảng 30 phút sau người dân trong thôn đã đến giúp gia đình vận chuyển, sơ tán đồ đạc đến nơi khô ráo, nên cơ bản không có thiệt hại lớn về tài sản.

Thôn An Tiến, xã Hùng An đã bị ngập úng cục bộ tại một số nhà dân

Do ảnh hưởng của trận mưa lớn, thôn An Tiến đã bị ngập úng cục bộ tại một số nhà dân. Sau khi nhận được tin báo của nhân dân, Ban quản lý thôn đã huy động bà con trong thôn đến phụ giúp các gia đình bị ảnh hưởng, vận chuyển đồ đạc, gia súc và con người lên các điểm cao, không bị ngập lụt.

Huy động các lực lượng tại chỗ và người dân khẩn trương giúp nhau vận chuyển đồ đạc, khắc phục hậu quả

Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền xã Hùng An đã huy động các lực lượng của xã xuống phối hợp cùng với người dân 3 thôn: An Tiến, Bó Loỏng và Thạch Bàn để cùng khắc phục hậu quả thiên tai. Đây là lần đầu tiên trên địa bàn 3 thôn xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Ngay trong sáng ngày 16/5 ngay sau khi mưa tạnh, xã Hùng An đã huy động máy móc khơi thông các điểm ngập úng cục bộ; tổ chức kiểm tra, rà soát, đánh giá chính xác thiệt hại về tài sản, rau mầu của người dân để chủ động xây dựng kế hoạch khắc phục hậu quả thiên tai xảy ra tại địa bàn./.

Đình Anh- Hồng Duyên

 

 

 


Ý kiến bạn đọc