Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công an huyện Hoàng Su Phì bảo đảm tốt an ninh trật tự

19:36, 14/05/2024

Là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, thời gian qua, Công an huyện Hoàng Su Phì đã phát huy vai trò, chủ động bám sát cơ sở, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao.

Công an huyện Hoàng Su Phì đã phát huy vai trò, chủ động bám sát cơ sở

Chiến sỹ Công an xã cắm bản, bám cơ sở đã không còn xa lạ với người dân các xóm vùng cao ở xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì. Tranh thủ mọi thời gian, lực lượng Công an xã phối hợp cùng các lực lượng xuống cơ sở tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, vận động Nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định ở địa phương. Vì vậy, tình hình an ninh, trật tự ở xã ngày càng ổn định, tạo niềm tin vững chắc trong nhân dân.

Tình hình an ninh, trật tự ở xã Pố Lồ ngày càng ổn định, tạo niềm tin vững chắc trong nhân dân

Cùng với đó, lực lượng công an huyện Hoàng Su Phì đã tích cực đẩy mạnh phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng và nhân rộng các mô hình tự quản về an ninh trật tự. Đến hết tháng 4/2024 lực lượng công an huyện đã tiếp nhận 10 tin báo, tố giác về tội phạm từ người dân; tỷ lệ giải quyết các vụ án đạt trên 57%; các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự hay mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng dân cư được giải quyết kịp thời, không để kéo dài.

Lực lượng Công an huyện Hoàng Su Phì thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở

Vượt qua những khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt và đường xá đi lại, lực lượng Công an huyện Hoàng Su Phì đã và đang thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở. Tiếp tục củng cố niềm tin đối với cấp ủy, chính quyền và là điểm tựa vững chắc cho quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Lực lượng Công an Hoàng Su Phì luôn là điểm tựa vững chắc cho quần chúng nhân dân trên địa bàn

Hải Tú- Phạm Lực


Ý kiến bạn đọc