Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quang Bình: 63% cụm loa truyền thanh dừng hoạt động

16:33, 14/05/2024

Cũng như một số địa phương khác trong tỉnh, sau một thời gian đầu tư và đưa vào sử dụng thì đến nay có tới 63% các cụm loa truyền thanh không dây của huyện Quang Bình đã dừng hoạt động. Điều này đòi hỏi địa phương cần sớm có giải pháp để khôi phục hoạt động của các cụm loa truyền thanh không dây nhằm đảm bảo thông tin được truyền tải trực tiếp, liên tục đến người dân.

Cần sớm có giải pháp để khôi phục hoạt động của các cụm loa truyền thanh không dây

Năm 2021 xã Yên Thành, huyện Quang Bình đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Tại thời điểm đó 7/9 cụm loa truyền thanh không dây đã được lắp đặt. Sau hơn 2 năm đưa vào vận hành, đến nay 4/7 cụm truyền thanh không dây trên địa bàn xã Yên Thành đã dừng hoạt động do hết thẻ hoặc hỏng hóc. Bên cạnh đó chất lượng đường truyền internet cũng không ổn định nên tín hiệu từ loa phát ra cũng không đảm bảo.

Huyện Quang Bình có 120 cụm loa được đầu tư bằng các nguồn khác nhau

Còn với cụm loa truyền thanh không dây thôn Vén, xã Tân Trịnh, sau thời gian ngắn hoạt động hiệu quả thì từ quý 1 năm 2023 đến nay hệ thống này đã dừng hoạt động. Theo ban quản lý thôn tại đây cho biết, ngoài việc hết thẻ thì việc hỏng hóc, sửa chữa thiết bị này hiện nay cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Ngoài việc hết thẻ thì việc hỏng hóc, sửa chữa thiết bị này hiện nay cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Huyện Quang Bình có 120 cụm loa được đầu tư bằng các nguồn khác nhau, như chương trình viễn thông công ích của Sở TT&TT; chương trình đầu tư cho đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt ít người của Ban Dân tộc tỉnh hay nguồn xây dựng nông thôn mới của huyện. Kết quả đến nay 76 cụm loa đã dừng hoạt động, 44 cụm loa còn hoạt động.

Kết quả đến nay 76 cụm loa đã dừng hoạt động, 44 cụm loa còn hoạt động
 

Bên cạnh đó, hiện nay huyện Quang Bình còn có 11 thôn chưa được đầu tư loa truyền thành không dây do chưa có điện lưới. Đối với 2 xã Tân Bắc và Yên Hà, hệ thống loa sử dụng công nghệ cũ đã dừng toàn bộ hoạt động từ năm 2021 đến nay. Điều này đòi hỏi, các cấp, các ngành địa phương cần sớm có giải pháp để khôi phục hoạt động, song quan trọng hơn về lâu dài rất cần có giải pháp cụ thể để hệ thống truyền thanh hoạt động ổn định, đem lại hiệu quả./.

Văn Hương- Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc