Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quản Bạ: Các sỹ tử nước rút để về đích trong kỳ thi THPT năm 2024

15:12, 09/06/2024

Chỉ còn gần 20 ngày nữa sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2024. Thời điểm này, bên cạnh việc ôn tập trên lớp, nhiều bạn học sinh lớp 12 của huyện Quản Bạ còn chủ động tự ôn tập tại nhà với nhiều hình thức tự rèn, tự luyện để có lượng kiến thức vững vàng trong kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Em Hoàng Cẩm Ly (áo trắng) luôn nhận được sự đồng hành, quan tâm của gia đình trong quá trình ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024

Được biết đến là cô học trò toàn diện, chăm ngoan phụ giúp cha mẹ việc nhà, hoà đồng với bạn bè ở trường lớp và thành tích 12 năm học liền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Thời điểm này, em Hoàng Cẩm Ly, học sinh Trường THPT Quản Bạ đang tập trung cao độ cho việc ôn tập củng cố lại và nâng cao kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp năm 2024; kỳ thi quan trọng của cuộc đời học sinh. Với Cẩm Ly, cánh cửa trường đại học là mục tiêu phấn đấu cũng là nguyện vọng ấp ủ trong suốt 12 năm học của Ly. Để có lượng kiến thức vững chắc, Cẩm Ly chủ động mua các khoá học online nâng cao; đọc thêm nhiều sách chuyên đề. Để Ly có định hướng tốt nhất về khối, ngành, nghề mình lựa chọn, gia đình Cẩm Ly luôn đồng hành với em.

Hoàng Cẩm Ly, Trường THPT Quản Bạ, huyện Quản Bạ chia sẻ: Năm nay em dự thi khối A, trong quá trình học tập, ôn luyện các kiến thức chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT năm 2024 em luôn được bố mẹ quan tâm, động viên, đồng hành, cổ vũ tinh thần và cho em những lời khuyên hữu ích nhất khi em chia sẻ về nghành em lựa chọn.

Những ngày này, thay vì có một kỳ nghỉ hè nghỉ ngơi và đi du lịch như mọi năm, em Dương Thu Hương, học sinh Trường THPT Quản Bạ lại tập trung cao cho việc ôn tập. Lựa chọn khối C với tổ hợp môn Văn, Sử, Địa và phấn đấu bước vào giảng đường Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô gái có vóc dáng nhỏ bé, thư sinh ngày nào cũng miệt mài bên bàn học, bên kho sách nâng cao và tham gia giải các đề mẫu liên quan.

Dương Thu Hương, THPT Quản Bạ, huyện Quản Bạ đang củng cố kiến thức nâng cao trong giai đoạn nước rút

Em Dương Thu Hương, Trường THPT Quản Bạ, huyện Quản Bạ chia sẻ thêm: Trong thời gian nước rút này, em đang tập trung ôn luyện các kiến thức cơ bản và nâng cao để giúp em củng cố các kiến thức đã học, cũng như nhận ra những điểm thiếu sót của mình đối với kiến thức để có những giải pháp khắc phục.

Chị Hà Thị Thẩm, mẹ em Dương Thu Hương tâm sự: Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT năm 2024, giúp con có một tâm thế, sức khoẻ tốt trong quá trình học tập, gia đình luôn tạo điều kiện, thường xuyên quan tâm, động viên con trước kỳ thi quan trọng của cuộc đời và tương lai. Gia đình luôn tôn trọng quyết định chọn Khối học, ngành học của con.

Thời điểm nước rút này, không chỉ em Hoàng Cẩm Ly và em Dương Thu Hương, Trường THPT Quản Bạ chủ động, tích cực ôn tập, củng cố và nâng cao kiến thức để có một kỳ thi tốt nghiệp đạt kết quả cao mà tất cả các học sinh lớp 12 tại huyện cũng đang chạy đua với thời gian để củng cố lại hệ thống kiến thức trong suốt 12 năm học. Dự kiến Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 huyện Quản Bạ có 458 thí sinh, trong đó thí sinh đang học tại các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX huyện là 438 thí sinh; thí sinh tự do 20 thí sinh. 

Hoàng Chính (Quản Bạ)


Ý kiến bạn đọc