Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

09:00, 13/06/2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra từ 26-29/6, toàn tỉnh có 6.927 thí sinh đăng ký dự thi. Hiện nay, các nhà trường và các thí sinh đang tận dụng tối đa thời gian còn lại để ôn luyện. Các cấp, ngành, địa phương và nhất là Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh đang tăng cường chỉ đạo công tác tổ chức kỳ thi đảm bảo các điều kiện tốt nhất, tạo tâm thể vững vàng cho các em học sinh trong kỳ thi quan trọng này.

 

Với Quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đề thi năm 2024 ở một số môn thi có nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn nhằm từng bước tiếp cận với định hướng đánh giá năng lực phù hợp với mục tiêu, yêu cầu phát triển năng lực, phẩm chất người học và tăng dần độ phân hóa trong kỳ thi. Do đó, các nhà trường đã tổ chức đánh giá, phân tích đề thi mãu để xây dựng kế hoạch ôn luyện, phân hóa nội dung học tập.

Các nhà trường đang tận dụng tối đa thời gian còn lại để ôn luyện cho học sinh

Với kinh nghiệm rất nhiều năm ôn thi THPT cho học sinh lớp 12, cô giáo Trịnh Lê Thu, Trường THPT Ngọc Hà, thành phố Hà Giang cho rằng: Trong hành trình ôn thi, bên cạnh sự nỗ lực từ giáo viên, hơn bao giờ hết cần đòi hỏi sự nỗ lực, cố gắng rất nhiều từ học sinh, chủ động ôn tập, tham khảo đề thi những năm trước, luyện nhiều đề thi tham khảo của năm nay để tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng làm bài và kiểm soát tốt về thời gian.

Các nhà trường đang tận dụng tối đa thời gian còn lại để ôn luyện cho học sinh

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn tỉnh có 6.927 thí sinh đăng ký dự thi, tại 32 điểm thi với 419 phòng thi. Để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh diễn ra nghiêm túc, trung thực, khách quan và công bằng, công tác tổ chức kỳ thi, nhân sự đã được chuẩn bị kỹ, đảm bảo đúng quy định, quy chế của kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ 26 đến 29/6, trong đó, 2 ngày thi chính thức là 27 và 28, thời gian công bố kết quả thi dự kiến vào 8 giờ ngày 17/7/2024. Sau đó, xét tốt nghiệp cho học sinh và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để tuyển sinh đại học, cao đẳng. Với việc tập trung chuẩn bị tốt, chu đáo, phấn đấu kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao.

Văn Thao – Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc