Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sơ kết công tác Tư pháp 6 tháng đầu năm 2024

18:43, 10/07/2024

Sáng 10.7, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác Tư pháp 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp dự và chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Hà Giang có lãnh đạo Sở Tư pháp và đại diện các sở, ban, ngành liên quan. 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang

Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn ngành Tư pháp đã quyết tâm, nỗ lực triển khai thực hiện quyết liệt các chương trình, kế hoạch công tác, bám sát các nghị quyết, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, tập trung thực hiện 10 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và 130 nhóm nhiệm vụ cụ thể bảo đảm tiến độ, chất lượng trong các lĩnh vực công tác thường xuyên năm 2024 phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và của từng địa phương. Kết quả công tác trên hầu hết các lĩnh vực của ngành Tư pháp đều tăng so với cùng kỳ năm 2023. Việc triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao tại Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ được triển khai đồng bộ, cơ bản đáp ứng yêu cầu đặt ra, nhất là việc số hóa hộ tịch. Tính đến nay, số sổ hộ tịch đã được số hóa là 2.524.892 với 60 triệu dữ liệu, trong đó đã cập nhật vào cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử trên 50 triệu dữ liệu.

Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, Phó Thủ tướng Chính Phủ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đề nghị ngành Tư Pháp tiếp tục thực hiện tốt 10 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và 130 nhóm nhiệm vụ cụ thể trên các lĩnh vực với tinh thần “chỉ bàn làm, không bàn lùi”. Trong đó, tập trung thực hiện nghiêm Quy định số 132-QĐ/TW của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án; Chỉ thị số 04-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế; các quy định pháp luật về thi hành án dân sự, thi hành án hành chính. Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long cũng đề nghị bộ, ngành, địa phương chú trọng, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực tư pháp, pháp luật có trình độ, chuyên môn tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, đáp ứng được yêu cầu hội nhập quốc tế, nhất là các đề án, chương trình đã được Chính phủ phê duyệt./.

Mai Trang- Phạm Lực


Ý kiến bạn đọc