Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tiếp xúc cử tri TP Hà Giang

17:20, 31/01/2024

Chiều ngày 31/1, Quyền Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã tiến hành tiếp xúc cử tri Gia Vài, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang sau kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII. Cùng tham gia tiếp xúc cử tri có các ông, bà trong tổ đại biểu HĐND tỉnh, gồm: Ông Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy thành phố Hà Giang, bà Vương Ngọc Hà, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy, ông Bùi Quang Trí, Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh.        

 

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cùng tổ Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị TP Hà Giang tại buổi TXCT

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin tới cử tri về kết quả của kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã xem xét, cho ý kiến và thông qua 37 Nghị quyết, thực hiện các nội dung chất vấn, trả lời chất vấn và nhiều nội dung quan trọng khác trình tại kỳ họp.

Cử tri tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc

Trên cơ sở đó, cử tri thôn Gia Vài, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang kiến nghị, đề xuất một số nội dung, gồm: đầu tư đường điện, đường nước sinh hoạt, quan tâm cấp, đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân diện di dời ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở cao; đề nghị mở rộng đường bê tông, làm cầu phục vụ người dân đi lại, giao thương hàng hóa, phát triển sản xuất; quan tâm, có chế độ hỗ trợ học sinh đi học bởi Gia Vài là thôn hiện còn rất khó khăn; tiếp tục đẩy mạnh việc xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh.

 Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo thành phố Hà Giang đã giải trình, trả lời làm rõ một số đề xuất, kiến nghị và tiếp thu để chỉ đạo, có giải pháp cụ thể, phù hợp bởi đây là những kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri, người dân thôn Gia Vài. Trong đó, xem xét, có lộ trình xử lý, giải quyết từng kiến nghị trong thời gian tới để đảm bảo nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho cử tri và nhân dân. Cùng với đó, người dân cũng cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng để cho con em đến trường đầy đủ, không để trẻ em bỏ học, hay đi học không đều. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 27 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tặng quà cho các hộ dân

Dịp này, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII đơn vị thành phố Hà Giang đã trao các phần quà tết cho các hộ nghèo trong thôn Gia Vài, xã Phương Thiện. Dịp này, Thường trực Thành ủy và UBND thành phố Hà Giang cũng đã trao các phần quà Tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của thôn. Qua đó, mong muốn các hộ nghèo có thêm điều kiện đón xuân, vui tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 được ấm áp, đủ đầy hơn theo tinh thần tất cả vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Thanh Giang - Văn Hương


Ý kiến bạn đọc