Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì

14:38, 29/01/2024

Ngày 29/1, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì. Tham dự buổi tiếp xúc, có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh và các ông, bà thành viên tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Hoàng Su Phì.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu HĐND tỉnh tại buổi TXCT

Tại buổi tiếp xúc, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri các xã biên giới của huyện Hoàng Su Phì nội dung kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa 18.

Cử tri xã Bản Máy tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc

Cử tri đã có nhiều ý kiến kiến nghị với tổ đại biểu về những vấn đề liên quan đến đời sống của nhân dân, như: đề nghị nhà nước đầu tư xây dựng kè dọc cầu suối đỏ đến mốc 224, 225,226 thuộc địa phận xã Thàng Tín và Bản Máy; Cử tri xã Thèn Chu Phìn, đề nghị tỉnh có ý kiến với phía đối đẳng nước bạn mở lại chợ khu vực mốc 227, để người dân 2 bên được giao thương, mua bán, trao đổi hàng hóa. Nhà nước đầu tư hỗ trợ kinh phí xây dựng cầu cứng qua suối trên tuyến đường từ thôn Nậm Dế đi thôn Lùng Chin Hạ; bê tông hóa tuyến đường từ hội trường thôn Nậm Dế đi đến thôn Cốc Cái, xã Pố Lồ; bê tông hóa tuyến đường từ thôn Cáo Phìn đến xã Lao chải huyện Vị Xuyên…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi TXCT

Phát biểu trả lời, giải đáp ý kiến của cử tri, lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã giải trình làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tổng hợp những vấn đề không thuộc thẩm quyền để trình lên HĐND tỉnh và các ngành chức năng trong kỳ họp tới. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị các xã cần có giải pháp cụ thể trong phát triển kinh tế, xã hội. Có sự phối hợp tốt với các ngành liên quan để thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu, các dự án trên địa bàn. Đẩy mạnh liên doanh, liên kết trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì cần suy nghĩ tìm hướng đi và có cách làm mới để huyện phát triển, xóa nghèo bền vững. Cơ cấu lại vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa. Chú trọng phát triển giáo dục; đẩy mạnh cải cách hành chính. Duy trì phát triển quan hệ hợp tác với phía đối đẳng. Huyện Hoàng Su Phì và các xã quan tâm chăm lo cho người dân đón tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm. Huyện Hoàng Su Phì cần đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc. Phòng chống các loại tội phạm trong dịp tết Nguyên đán.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc