Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khai mạc Hội Báo Hà Giang Xuân Giáp Thìn 2024

16:54, 31/01/2024

Ngày 31/1, tại Thư viện tỉnh, Ban tổ chức Hội báo xuân Hà Giang năm 2024 đã tổ chức Khai mạc Hội Báo Hà Giang Xuân Giáp Thìn 2024. Đến dự có các đồng chí: Hoàng Đình Phới, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Vương Ngọc Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên là lãnh đạo các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; Phóng viên, biên tập viên Báo Hà Giang, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh và đông đảo nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Giang.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các cơ quan báo chí cắt băng khai mạc Hội báo Hà Giang Xuân Giáp Thìn 2024

Năm 2023 đã khép lại, người làm báo Hà Giang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, Tiêu biểu đó là: Tham mưu cho tỉnh tổ chức, thực hiện kết quả, thành công giải báo chí Hà Giang năm 2023 và giải Búa liềm vàng lần thứ Hai. Thực hiện hiệu quả đề án báo chí chất lượng cao năm 2023 của Hội nhà báo tỉnh – chấm chọn, tôn vinh 20 tác phẩm đạt tiêu chí chất lượng cao năm 2023. Các tác giả, nhóm tác giả đã đạt Giải C Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng - Giải búa liềm vàng lần thứ VIII năm 2023; đạt Giải C Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND - Giải Diên Hồng lần thứ 2; đạt giải Khuyến khích Giải báo chí toàn quốc về sự nghiệp giáo dục Việt Nam năm 2023. Đặc biệt Báo Hà Giang được Quốc hội tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc tham gia Giải Diên Hồng lần thứ II năm 2023…

Hội báo Hà Giang Xuân Giáp Thìn 2024 chính là một hình thức tổng kết công tác nghiệp vụ báo chí sinh động, sâu sắc của báo chí tỉnh nhà – làm nên “Nhành hoa tươi sắc góp vào vườn hoa muôn màu chúc mừng sinh nhật lần thứ 94 của Đảng kính yêu!”. Chào đón mùa Xuân và năm mới Giáp Thìn 2024 với niềm tin thành công và thắng lợi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại Lễ khai mạc Hội Báo Xuân.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan các ẩn phẩm tại Hội Báo Hà Giang Xuân Giáp Thìn 2024.

Phát biểu tại Hội Báo Hà Giang Xuân Giáp Thìn 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, các cơ quan báo chí và những người làm báo trong tỉnh cần tiếp tục phát huy tốt vai trò là “Người chiến sỹ xung kích trên mặt trận văn hóa tư tưởng”; là cầu nối tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các cơ chế chính sách của tỉnh đến với đồng bào Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đặc biệt là tuyên truyền sâu rộng các Chỉ thị, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, các cơ quan Báo chí của tỉnh cần chú trọng tuyên truyền về mặt tốt, mặt tích cực, gương người tốt việc tốt, gương điển hình tiên tiến, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 8 lời căn dặn khi Người lên thăm Hà Giang để lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tạo niềm tin, sự phấn khởi, thúc đẩy công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước ngày càng tốt đẹp hơn. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cũng yêu cầu: Hội nhà báo Hà Giang và các cơ quan Báo chí, Truyền thông của tỉnh cần tiếp tục chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ những người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, có trình độ, chuyên môn cao và đạo đức nghề nghiệp trong sáng. Đồng thời, nhanh chóng tiếp cận với công nghệ truyền thông mới, phương pháp làm báo hiện đại nhằm đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ công tác tuyên truyền trong tình hình mới.

Những người làm Báo Hà Giang xem các ấn phẩm Báo Xuân được trưng bày tại Hội báo.

Hội Báo Xuân Hà Giang Xuân Giáp Thìn sẽ diễn ra từ ngày 31/1/2024 đến hết ngày 13/2/2024 tức là ngày mùng 4 Tết âm lịch tại Thư viện tỉnh với 2 nội dung chính: Trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm báo chí Xuân Giáp Thìn của các cơ quan báo chí trong tỉnh, các cơ quan báo chí T.Ư, các bộ, ngành, địa phương trong cả nước và giới thiệu bộ ảnh nghệ thuật về đất nước, con người Hà Giang của nhiều tác gỉả trong và ngoài tỉnh.

Đình Anh - Văn Hương


Ý kiến bạn đọc