Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khó khăn trong phát triển đảng viên ở Quang Bình

17:10, 01/11/2022

Phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng, góp phần trẻ hóa đội ngũ, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Tuy nhiên hiện nay, lực lượng lao động trẻ thoát ly đi làm ăn xa khiến công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới ở hầu hết các Chi bộ cơ sở trên địa bàn huyện Quang Bình đang gặp nhiều khó khăn.

Đảng bộ huyện Quang Bình hiện có 18 Đảng bộ trực thuộc và 58 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ với gần 6.300 đảng viên

Năm 2022, xã Tân Bắc, huyện Quang Bình đặt ra chỉ tiêu kết nạp thêm 3 đảng viên mới. Tuy nhiên, trong 10 tháng của năm 2022, xã mới chỉ kết nạp được 1 đảng viên. Theo lãnh đạo xã cho biết: nguyên nhân chính là hầu hết đoàn viên, thanh niên trong xã đều thoát ly đi lao động tại các công ty, khu công nghiệp ở các tỉnh lân cận. Do đó, Đảng bộ bị thiếu nguồn phát triển đảng viên mới, đặc biệt là ở khối nông thôn.

Nguyên nhân chính là hầu hết ĐVTN trong xã đều thoát ly đi lao động tại các công ty, KCN ở các tỉnh lân cận

Xã Tân Bắc chỉ là một trong những xã hiện nay đang gặp khó khăn chung về phát triển đảng viên trên địa bàn huyện Quang Bình. Mặc dù, những năm qua, Đảng bộ huyện luôn lãnh đạo, chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc làm tốt công tác phát triển đảng viên cả về số lượng và chất lượng. Song hiện nay phần lớn đoàn viên thanh niên ở các xã, thị trấn đều thoát ly đi làm ăn xa hoặc theo học các trường đại học, cao đẳng dẫn đến làm giảm đáng kể nguồn để xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng. Năm 2022, Đảng bộ huyện đề ra chỉ tiêu kết nạp mới 123 đảng viên, đến thời điểm này đã kết nạp được 111 đảng viên.  

Với những giải pháp cụ thể đang thực hiện, kỳ vọng Đảng bộ huyện Quang Bình sẽ hoàn thành được mục tiêu phát triển đảng viên mới đã đề ra

Đảng bộ huyện Quang Bình hiện có 18 Đảng bộ trực thuộc và 58 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ với gần 6.300 đảng viên đang sinh hoạt. Với sự nỗ lực, cố gắng và những giải pháp cụ thể đang thực hiện, kỳ vọng rằng Đảng bộ huyện sẽ hoàn thành được mục tiêu phát triển đảng viên mới đã đề ra./.

Hải Hà- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc