Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phát triển đảng viên trong cán bộ chi hội phụ nữ các cấp

17:25, 08/03/2023

Xác định việc phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn, giới thiệu hội viên phụ nữ ưu tú cho Đảng để kết nạp là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của tổ chức Hội; những năm qua, cùng với nỗ lực thực hiện tốt công tác hội, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên nữ. Qua đó, góp phần phát huy vai trò của phụ nữ trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền cũng như xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Vườn ổi của gia đình bà Nhữ Thị Thân

Bà Nhữ Thị Thân, sinh năm 1966 là đảng viên gần đây nhất của Hội phụ nữ phường Quang Trung, thành phố Hà Giang. Sau một thời gian nỗ lực phấn đấu bà Nhữ Thị Thân đã chính thức được đứng trong hàng ngũ của Đảng vào năm 2021. Mặc dù vào Đảng khi tuổi không còn trẻ, 55 tuổi nhưng bà Thân luôn cảm thấy vinh dự, tự hào. Bên cạnh việc tích cực rèn luyện để xứng đáng với niềm tin của mọi người, đảng viên Nhữ Thị Thân cũng tích cực tuyên truyền vận động hội viên, chị em phụ nữ vươn lên phát triển kinh tế, phấn đấu vào Đảng.

Chị em phụ nữ tích cực trong sinh hoạt chi hội

Để làm tốt công tác phát triển đảng viên nữ, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã cụ thể hóa bằng việc tổ chức tốt các phong trào, hoạt động như: Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc; phụ nữ rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức. Nhờ đó, kịp thời phát hiện các nhân tố tích cực, lựa chọn, bồi dưỡng, giới thiệu cho đảng những điển hình tiên tiến. Năm 2022, Hội LHPN thành phố Hà Giang đã giới thiệu 15 quần chúng ưu tú đi học lớp tìm hiểu về đảng, kết nạp được 11 đảng viên.

Toàn tỉnh hiện có trên 171.000 hội viên phụ nữ, chiếm gần 50% dân số; trong đó đảng viên nữ là trên 31.000 người. Xác định rõ, muốn phát triển được nhiều đảng viên từ hội viên ưu tú, tất yếu phải làm tốt công tác tạo nguồn, do đó Hội LHPN tỉnh đã tập trung đổi mới nội dung, hình thức tuyên giáo dục truyền thống, tư tưởng đạo đức, chính trị cho hội viên phụ nữ; nâng cao nhận thức về công tác phụ nữ và bình đẳng giới trong cộng đồng để khơi dậy mong muốn, nguyện vọng trở thành đảng viên của hội viên phụ nữ.

Những nữ đảng viên trong tỉnh đã và đang truyền lửa, nhiệt huyết cho những quần chúng khác phấn đấu vào Đảng. Để công tác phát triển đảng viên nữ tiếp tục đạt được hiệu quả, bên cạnh sự phấn đấu của nữ giới và cán bộ nữ cần có sự vào cuộc của cấp ủy Đảng, chính quyền. Khi tỷ lệ đảng viên nữ tăng sẽ tác động tích cực đến việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng bổ nhiệm, cơ cấu cán bộ nữ trên địa bàn tỉnh; góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ trong thời đại mới.

Quỳnh Hương - Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc