Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sức hút vườn đào Thào Chứ Lủng, xã Tả Lủng( Mèo Vạc)

22:18, 24/02/2021

Trong những ngày vừa qua (từ mùng 6 đến mùng 10 Tết nguyên đán Tân Sửu) tại vườn đào thôn Thào Chứ Lủng, xã Tả Lủng huyện Mèo Vạc đã có khoảng hơn 3 nghìn người đến tham quan, chụp ảnh.

Đông đảo du khách và nhân dân địa phương đến tham quan, chụp ảnh và thưởng thức ẩm thực tại vườn đào thôn Thào Chứ Lủng

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và chưa đến kỳ tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Mông gắn với Lễ hội hoa đào, nhưng ngay sau dịp nghỉ Tết nguyên đán, đã có đông đảo du khách cùng với cán bộ, nhân dân địa phương đã tấp nập đổ về chiêm ngưỡng, chụp ảnh và thưởng thức ẩm thực tại vườn đào thôn Thào Chứ Lủng. Bởi ai cũng muốn chụp cho mình những bức ảnh đẹp nhất để làm kỷ niệm, có người thì livestream quảng cáo, giới thiệu cho bạn bè biết về cảnh đẹp của hoa đào vùng cao Mèo Vạc.

Với vị trí khá đắc địa, nằm cách thị trấn Mèo Vạc khoảng 2km và gần tuyến đường Tỉnh lộ 176, vườn đào thôn Thào Chứ Lủng được trồng từ năm 2015 trên một khu đất bằng phẳng, bao gồm nhiều gốc đào to đủ màu hoa, từ đỏ, hồng, trắng hồng nhưng đều là đào địa phương. Hơn 800 cây đào cùng nhau khoe sắc giữa nắng xuân, tạo nên khung cảnh nên thơ như muốn níu chân du khách giữa những ngày đầu xuân năm mới. Đặc biệt, vào ngày thứ 7, chủ nhật (mùng 9, mùng 10 Tết) có gần nghìn người đeo khẩu trang đầy đủ đến đây chụp ảnh và thưởng thức ẩm thực tại vườn đào, đông như đi trảy hội. Nhiều chị em phụ nữ đã chuẩn bị rất chu đáo những trang phục đẹp nhất để chụp ảnh, từ bộ áo váy Mông, quần áo Lô Lô sặc sỡ đến bộ áo dài thướt tha, càng tô điểm thêm cho vẻ đẹp của vườn đào thôn Thào Chứ Lủng.

Các thiếu nữ diện những trang phục đẹp nhất để chụp ảnh với hoa đào

Anh Hoàng A Páo bán ẩm thực tại vườn đào cho biết: “Bình quân mỗi ngày bán được khoảng 20 con gà nướng, thịt nướng. Do lượng khách đến đông nên gia đình đã phải huy động thêm một số anh em đến phục vụ”. Ngoài ra, khách đến đây còn được thưởng thức rượu ngô men lá, rượu tam giác mạch, trải nghiệm múa khèn Mông, thổi khèn Mông và chụp ảnh với thiếu nữ dân tộc Mông. Nhưng điều thú vị với du khách hơn cả, đó là được nhâm nhi chén rượu nồng giữa vườn đào thơ mộng, như được thả hồn mình với cảnh sắc núi non hùng vĩ, không khí trong lành của miền đá tai mèo hay ngắm nhìn và chụp ảnh toàn cảnh thị trấn Mèo Vạc trong một không gian rộng lớn, để cảm nhận về một miền quê yên bình, đáng sống trên Cao nguyên đá Đồng Văn.

Bài, ảnh: Quỳnh Lưu (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc