Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hiệu quả ứng dụng máy chụp máu kỹ thuật số hóa xóa nền trong lĩnh vực tim mạch can thiệp tại BVĐK tỉnh

20:04, 24/02/2021

Sau gần 2 tháng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang triển khai hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền DSA, đã có nhiều bệnh nhân được chụp mạch và can thiệp tim mạch kịp thời, qua đó góp phần đảm bảo sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Ông Ngọc Quang Trung ở xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang được đưa vào điều trị tại khoa Tim mạch BVĐK tỉnh

Ông Ngọc Quang Trung xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang được đưa vào điều trị tại khoa Tim mạch Bệnh viện Đa khoa tỉnh do đau thắt ngực. Sau khi khám, ông được chẩn đoán cơn đau thắt ngực không ổn định và được chỉ định chụp động mạch vành qua da, xét can thiệp. Kết quả chụp mạch bằng máy DSA, chẩn đoán: Ông bị hẹp động mạnh vành mức độ mạnh. Ngay sau đó, các bác sỹ của Khoa đã chỉ định tiến hành điều trị hồi sức và can thiệp đặt stent sau đấy. Hiện, bệnh nhân đã có sức khỏe tốt và ổn định.

Đến thời điểm này, đã có hơn 90% người bệnh mắc các bệnh lý tim mạch được BVĐK tỉnh Hà Giang cứu sống

Theo thống kê của Khoa Tim mạch, từ khi BVDK tỉnh triển khai Hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền DSA đến nay đã có khoảng trên 20 bệnh nhân tim mạch được chụp mạch chẩn đoán các triệu chứng để điều trị, trong đó có 5 bệnh nhân được can thiệp đặt stent do hẹp động mạch vành. Các ca phẫu thuật đều đảm bảo an toàn, bệnh nhân ra viện sau 1-2 ngày và có thể thực hiện các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Theo các Bác sỹ của Khoa Tim cho biết: Nhờ hệ thống DSA này, khá nhiều trường hợp bệnh lý tim mạch, đặc biệt là nhồi máu cơ tim đã được chẩn đoán rõ ràng và được can thiệp nhanh chóng, kịp khoảng “thời gian vàng” để cứu sống bệnh nhân.

Đến nay đã có khoảng trên 20 bệnh nhân tim mạch được chụp mạch chẩn đoán

Đến thời điểm này, đã có hơn 90% người bệnh mắc các bệnh lý tim mạch được BVĐK tỉnh Hà Giang cứu sống với sự hỗ trợ tối ưu của máy DSA. Thực tế này góp phần giúp người bệnh trên địa bàn có điều kiện thụ hưởng các dịch vụ y tế kỹ thuật cao với chi phí và thời gian không nhiều so với chuyển tuyến trên đồng thời góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và sự phát triển của BVĐK tỉnh Hà Giang./.

Phương Duyên- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc