Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xín Mần: Thị trấn Cốc Pài Sau hơn một ngày gỡ bỏ giãn cách xã hội

15:29, 23/02/2021

Sau thực hiện 17 ngày giãn cách xã hội huyện Xín Mần không có thêm ca mắc mới Covid 19 nào. Vì thế căn cứ vào tình hình thực tế và thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, chiều 21.2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Xín Mần quyết định gỡ bỏ giãn cách xã hội với xã Tả Nhìu và thị trấn Cốc Pài kể từ 13h ngày 21.2.2021. Cuộc sống của Nhân dân ở Xín Mần đã trở lại bình thường.

Cuộc sống sinh hoạt, đi lại mua bán của người dân đã được trở lại trong điều kiện bình thường mới.

Sau 1 ngày gỡ bỏ giãn cách tại trung tâm thị trấn Cốc Pài, cuộc sống sinh hoạt, đi lại mua bán của người dân đã được trở lại trong điều kiện bình thường mới. Các dịch vụ hàng quán buôn bán đã hoạt động trở lại. Hầu hết chủ các cơ sở và người dân đều tự giác chấp hành các quy định phòng chống dịch bệnh như đeo khẩu trang khi bán hàng, cửa hàng ăn uống sắp các bàn ghế không ngồi sát nhau để đảm bảo khoảng cách an toàn.

Các cơ sở kinh doanh buôn bán trở lại hoạt động bình thường

Huyện Xín Mần yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, các xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân tuyệt đối không lơ là, chủ quan với dịch bệnh; thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế, nâng cao trách nhiệm bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Tăng cường công tác kiểm tra và xử lý xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ các cơ sở và người dân đều tự giác chấp hành các quy định phòng chống dịch

Ngoài ra, huyện cũng chỉ đạo Phòng GD&ĐT phối hợp với các đơn vị y tế huyện, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các xã, thị trấn kiểm tra các điều kiện an toàn trong phòng, chống dịch, an toàn thực phẩm trong bếp ăn trường học để đón học sinh quay lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào ngày 1.3.2021./.

Ngọc Ánh – Cao Cường( Xín Mần)


Ý kiến bạn đọc