Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chi bộ cơ sở góp phần và hiệu quả phòng chống dịch covid-19

19:31, 01/08/2021

Chống dịch như chống giặc - Cùng với lực lượng nơi tuyến đầu như y tế, quân đội, công an thì tại Hà Giang vai trò của Chi bộ thôn, tổ dân phố đã được khẳng định, nhất là trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh cũng như việc quản lý, giám sát các đối tượng đã hoàn thành cách ly tập trung về cách ly tại nơi cư trú.

Vai trò của đảng viên tại các Chi bộ cơ sở được phát huy trong công tác phòng chống dịch covid-19

Ngay từ khi dịch covid -19 xuất hiện tại Việt Nam và cho đến bây giờ, khi mà tỉnh Hà Giang cũng có trường hợp dương tính với vi rút sars cov2 thì cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố đã nhanh chóng, kịp thời triển khai nhiều biện pháp cấp bách phòng chống dịch covid -19. Vai trò tiên phong, gương mẫu, thường xuyên nắm bắt các chủ trương, quan điểm về phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước, của tỉnh để tuyên truyền đến Nhân dân của đảng viên tại các Chi bộ cơ sở được phát huy. Nhất là việc tham gia quản lý, giám sát các đối tượng đang thực hiện cách ly y tế ở nơi cư trú.

Các đảng viên Chi bộ thôn Tân Sơn, xã Minh Tân đang tích cực tham gia vào các chốt kiểm tra, kiểm soát y tế

Còn tại xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, trong những ngày này, các đảng viên Chi bộ thôn Tân Sơn đang tích cực tham gia vào các chốt kiểm tra, kiểm soát y tế phòng chống dịch. Họ thực hiện nhiệm vụ, không quản ngày đêm, không màng khó khăn, vất vả để tuyên truyền, vận động Nhân dân nêu cao ý thức phòng dịch covid 19 khi mà ở xã có trường hợp tái dương tính với vi rút sars cov2.

Đa số Bí thư Chi bộ và cấp ủy Chi bộ ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh đều tham gia các tổ covid-19 cộng đồng

Hiện nay, đa số Bí thư Chi bộ và cấp ủy Chi bộ ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh đều tham gia các tổ covid-19 cộng đồng, các chốt kiểm tra, kiểm soát y tế. Do đó công tác vận động Nhân dân thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch covid 19 đã có bước chuyển lớn, từ việc bắt buộc mọi người chấp hành nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế sang việc người dân chủ động tự giác chấp hành, tạo thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Chính nhờ sự tích cực, gương mẫu đi đầu của đảng viên ở các Chi bộ cơ sở nên người dân đã thực hiện rất nghiêm túc và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong khai báo y tế; giúp các lực lượng chức năng có thể nhanh chóng, thần tốc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu, xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần. Tính đến thời điểm hiện tại, công tác phòng chống, kiểm soát dịch covid -19 tại tỉnh Hà Giang được thực hiện tốt. Kết quả này có một phần công sức của cán bộ, đảng viên ở các Chi bộ cơ sở - nơi gần dân, sát dân nhất trong cuộc chiến chống dịch covid -19./.

Hoàng Gia- Đình Anh


Ý kiến bạn đọc