Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Điện lực Hoàng Su Phì đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão

20:57, 01/08/2021

Để chủ động xử lý nhanh, kịp thời các sự cố có thể xảy ra trên lưới điện trong mùa mưa bão năm nay. Điện lực huyện Hoàng Su Phì đã và đang triển khai nhiều giải pháp, phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Điện lực Hoàng Su Phì hiện đang quản lý 273km đường dây trung thế, 317km đường dây hạ thế, 115 trạm biến áp

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của thời tiết. Từ cuối tháng 3 đến nay, anh Nguyễn Hữu Chiến cùng với các kỹ thuật viên Phòng Kế hoạch – Kỹ thuật thuộc Điện lực Hoàng Su Phì đã chủ động thống kê hệ hống lưới điện ở những địa phương không đảm bảo an toàn trong vận hành. Xử lý các móng cột, móng néo có nguy cơ bị sạt lở; lập kế hoạch duy tu, bảo dưỡng định kỳ, đột xuất và thay thế các thiết bị điện.

Rà soát, phát quang khu vực cây cao ảnh hưởng đến an toàn lưới điện và khắc phục,

          Điện lực Hoàng Su Phì hiện đang quản lý 273km đường dây trung thế, 317km đường dây hạ thế, 115 trạm biến áp phân phối cấp điện cho hơn 10.000 khách hàng tại địa bàn các xã, thị trấn. Ngay từ đầu năm đến nay đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp như: Tổng kiểm tra lưới điện, kịp thời khắc phục các khiếm khuyết tồn tại trên lưới điện; lắp đặt 4 Trạm cắt tại các xã: Bản Péo, Nam Sơn, Tân Tiến và Pờ Ly Ngài. Đồng thời rà soát, phát quang khu vực cây cao ảnh hưởng đến an toàn lưới điện và khắc phục, thay thế 9 cột đường dây 35kV bị sự cố do thiên tai gây ra…

Thay thế 9 cột đường dây 35kV bị sự cố do thiên tai gây ra

Việc triển khai các kế hoạch, phương án cụ thể, chủ động ứng phó với thiên tai, Điện lực Hoàng Su Phì nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, xử lý nhanh các tình huống, sự cố trên lưới điện và thực hiện tốt công tác phòng chống lụt bão, ứng phó kịp thời khi có tình huống sảy ra. Đảm bảo vận hành lưới điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt cho người dân. Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn./.

Hải Tú- Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc