Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc tổ chức “Phiên Chợ chiều thứ 7”

10:12, 24/04/2022

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2022; chiều ngày 23.4, tại Làng Văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi đã diễn ra “Phiên Chợ chiều thứ 7”.

Các hoạt động “Chợ chiều thứ 7”, nhằm tạo địa điểm vui chơi, mua sắm; tái hiện lại những nét văn hóa dân gian đặc sắc của Mèo Vạc. Du khách sẽ được hòa mình vào không gian chợ vùng cao truyền thống với các gian hàng giới thiệu, bày bán các sản vật của địa phương; thưởng thức ẩm thực vùng cao như: Thắng cố, Mèn mén, Tậu chúa, thịt treo, thịt nướng, bánh ngô, bánh Tam giác mạch… Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm các hoạt động nghề thủ công truyền thống như: xe lanh, dệt vải, đan quẩy tấu…mang đậm những sắc màu vùng cao độc đáo cho không gian chợ chiều.

Là nơi tái hiện những giá trị bản sắc văn hóa, mang đậm tính nhân văn cao đẹp truyền thống của đồng bào dân tộc Mông; nơi giao lưu, gặp gỡ trao đổi những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc. Phiên Chợ chiều thứ 7 hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi đến với Mèo Vạc.

Hà Linh (Mèo Vạc)

Một số hình ảnh tại “Phiên Chợ chiều thứ 7”

 
 
 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc