Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sắc màu hoa Tam giác mạch trái vụ tại xã Quyết Tiến (Quản Bạ)

17:22, 23/04/2022

Hoa Tam giác mạch được biết đến là loại hoa đặc trưng của vùng cao nguyên đá Đồng Văn được nở vào dịp tháng 11 hàng năm. Thế nhưng vào cuối tháng 4, tại xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ những diện tích hoa Tam giác mạch trái vụ lại đang rực rỡ sắc màu.

Khách du lịch chụp ảnh tại vườn hoa Tam giác mạch Thạch Sơn Thần

Diện tích hoa Tam giác mạch tại thôn Lùng Thàng, xã Quyết Tiến được chủ vườn hoa Thạch Sơn Thần gieo trồng từ cuối tháng 1 năm 2022. Với kinh nghiệm chăm sóc loài hoa này, chỉ sau hơn 2 tháng gieo trồng hiện tại những cây hoa Tam giác mạch nơi đây đang dần bung hoa nở. Một số diện tích gieo trồng sớm hơn đã chuyển màu thành sắc hồng pha đỏ. Trước tiết trời vùng cao Quản Bạ đang chớm vào mùa Hạ, bức tranh thiên nhiên lại đang được điểm tô bởi loại hoa mong manh mang tên Tam giác mạch khoe sắc trước những cơn gió. Tạo sự ngút ngàn, mênh mông và thật kỳ vĩ, lung linh của loại hoa mọc trên miền đá cao nguyên, giữa núi rừng trùng điệp khiến đồi núi, bản làng, quê hương nơi đây trở nên thơ mộng, cuốn hút và làm say lòng khi du khách ghé thăm.

Vườn hoa Thạch Sơn Thần góc nhìn từ Flycam

Trong hành trình về với Cao nguyên đá vườn hoa Tam giác mạch Thạch Sơn Thần sẽ là một điểm đến khá lý tưởng mà du khách có thể dừng chân để thăm quan, chụp ảnh. Hiện tại bên cạnh những diện tích hoa Tam giác mạch đang nở rộ, chủ vườn hoa còn chủ động trồng xen kẽ nhiều loại hoa khác như hồng leo và tạo những tiểu cảnh để du khách chụp ảnh. Với giá vé vào vườn là 10.000đ/ lượt.

Vườn hoa Thạch Sơn Thần góc nhìn từ Flycam

Loài hoa Tam giác mạch không chỉ mang vẻ đẹp yểu điệu trước gió, trước sự hùng vĩ của các dãy núi đá tai mèo. Hoa còn là biểu tượng sự kiên cường cho sức sống mãnh liệt từ đá của đồng bào vùng cao Quản Bạ. Việc tạo điểm nhấn từ diện tích hoa Tam giác mạch các mùa trong năm của huyện Quản Bạ sẽ là yếu tố quan trọng trong kích cầu và thu hút khách du lịch đến tham quan, tìm hiểu, thưởng ngoạn loài hoa này nói riêng và vẻ đẹp thiên nhiên nơi miền cực Bắc của Tổ quốc nói chung.

Nhiều diện tích hoa Tam giác mạch trái vụ đang bung nở

Tin, ảnh: Hoàng Chính (Quản Bạ)


Ý kiến bạn đọc