Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quản Bạ tích cực chuẩn bị tái đánh giá công viên địa chất lần thứ III

18:12, 22/04/2022

Cùng với các địa phương trong vùng công viên địa chất. Những ngày này huyện Quản Bạ đang gấp rút hoàn thành các nhiệm vụ chuẩn bị phục vụ cho công tác tái đánh giá công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ III năm 2022.

2

Quang cảnh huyện Quản Bạ nhìn từ trên cao

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về triển khai các nhiệm vụ tái đánh giá Công viên địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ III, huyện Quản Bạ đã giao nhiệm vụ cho các ngành chức năng, phối hợp với địa phương tiến hành đồng bộ công tác cải tạo, nâng cấp, sửa chữa, quy hoạch bãi đỗ xe; nâng cấp, sửa chữa hệ thống điểm di sản; bổ sung thiết kế không gian trưng bày tại trạm thông tin; vệ sinh môi trường tại các điểm di sản, điểm du lịch, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Cao nguyên đá bằng nhiều hình thức. Đến nay các hạng mục công trình quan trọng chính như: cải tạo, nâng cấp chòi vọng cảnh và điểm dừng chân cây cô đơn đã hoàn thành 100% khối lượng công việc.

Lãnh đạo huyện Quản Bạ kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ cho công tác tái đánh giá công viên địa chất

Bên cạnh đó huyện cũng chỉ đạo các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại các trường học, thôn bản, khu dân cư, nhằm nâng cao nhận thức của người dân, học sinh trong việc bảo tồn Công viên địa chất. Đến nay, toàn huyện Quản Bạ có 25/25 trường Tiểu học THCS tổ chức thi vẽ tranh về đề tài Văn hóa - Di sản Công viên địa chất; 14/14 trường THCS tham gia các cuộc thi sân khấu hóa về nội dung bảo tồn Công viên địa chất; 19/25 trường hoàn chỉnh góc công viên địa chất trong thư viện xanh:

Việc triển khai hoàn tất các nhiệm vụ tái đánh giá công viên địa chất tại huyện Quản Bạ sẽ góp phần cùng với toàn tỉnh hoàn thành các nhiệm vụ theo khuyến nghị của các chuyên gia UNESCO, là điều kiện thuận lợi để Cao nguyên đá Đồng Văn tiếp tục được công nhận là Công viên địa chất lần thứ III trong năm 2022./.

Văn Bính- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc