Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tình trạng bạo lực học đường tại huyện Bắc Quang

19:45, 13/05/2022

Bạo lực học đường không phải là vấn đề mới, tuy nhiên tình trạng này vẫn chưa chấm dứt, thời gian gần đây tại thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang đã liên tiếp xảy ra những vụ bạo lực học đường, gây tâm lý hoang mang cho các bậc phụ huynh và các em học sinh. 

Tình trạng bạo lực học đường tại huyện Bắc Quang

Một vụ bạo lực học đường vừa mới xảy trên địa bàn thị trấn Việt Quang huyện Bắc Quang

Hình ảnh của một vụ bạo lực học đường vừa mới xảy trên địa bàn thị trấn Việt Quang huyện Bắc Quang vào ngày 23/4/2022. Mặc cho nạn nhân kêu gào đau đớn, thế nhưng, hành vi đánh hội đồng với tính chất côn đồ của một nhóm học sinh thì không thể chấp nhận được. Nhìn những hình ảnh như vậy chắc hẳn các bậc làm cha mẹ đều cảm thấy đau xót.

Không chỉ các bậc phụ huynh hoang mang lo lắng mà ngay cả các em, sau khi bị đánh hội đồng đã bị khủng hoảng về mặt tinh thần và đau đớn về thể xác.

Một vụ bạo lực học đường khác cũng vừa mới diễn ra trong tháng 4/2022 tại thị trấn Việt Quang huyện Bắc Quang. Thật đáng buồn vì tất cả các em tham gia đánh bạn và cổ vũ cho hành động bạo lực này đều còn đang trong độ tuổi ngồi trên ghế nhà trường.

Bệnh viện huyện Bắc Quang tiếp nhận nhiều bệnh nhân là nạn nhân của các vụ bạo lực học đường

Trong thời gian gần đây bệnh viện huyện Bắc Quang đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân là nạn nhân của các vụ bạo lực học đường, để lại những hậu quả đáng tiếc cả về thể xác lẫn tinh thần.

Bạo lực học đường xuất hiện ở một nhóm đối tượng là học sinh, những hành vi vô cùng bồng bột của tuổi trẻ có thể sẽ gây ra hậu quả không thể lường trước được. Ngoài những người bị ảnh hưởng trực tiếp, thì những vụ việc này còn ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Thiết nghĩ, việc giáo dục nhân cách cho học sinh và kỹ năng sống trong nhà trường là việc làm cần thiết, cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Có như vậy mới loại bỏ được bạo lực trong giới trẻ nói chung và bạo lực học đường nói riêng, góp phần hướng các em đến các hoạt động chân, mỹ, thiện và trở thành những công dân tốt./.

Thanh Huyên- Minh Hưng


Ý kiến bạn đọc