Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổ chức LOAN Stiftung bàn giao nhà lưu trú tại xã Nàn Xỉn trị giá hơn 2,8 tỷ đồng

12:38, 14/05/2022

Chiều 13.5, tổ chức LOAN Stiftung (CHLB Đức) phối hợp với Sở Ngoại vụ và UBND huyện Xín Mần tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình nhà lưu trú và các hạng mục phụ trợ cho học sinh trường PTDTBT Tiểu học Nàn Xỉn. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên buổi lễ được kết nối hình thức trực tuyến với tổ chức LOAN Stiftung. Dự buổi lễ có Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Đỗ Quốc Hương; lãnh đạo UBND huyện Xín Mần; Phòng giáo dục, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Xín Mần; cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng đông đảo giáo viên và học sinh.

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà lưu trú.

 Trường PTDTBT Tiểu học Nàn Xỉn có 469 học sinh, trong đó có 225 học sinh bán trú. Là xã biên giới, điều kiện khó khăn nên việc đảm bảo về cơ sở vật chất cho các em học sinh vẫn còn thiếu, đặc biệt nhà bán trú cho học sinh trật hẹp, bị xuống cấp, không đảm bảo về số lượng phòng ở và mức độ an toàn. Trước khó khăn đó, Sở Ngoại vụ đã kết nối và nhận được sự hỗ trợ đầu tư kinh phí của tổ chức LOAN Stiftung. Công trình nhà lưu trú được khởi công xây dựng từ tháng 8.2021, với quy mô 10 phòng, 80 giường tầng, 30 tủ để đồ học sinh và các công trình phụ trợ khác… Tổng trị giá hơn 2,8 tỷ đồng. Sau gần 10 tháng thi công, đến nay, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu ăn ở cho các em học sinh trên địa bàn  xã Nàn Xỉn. Tổ chức LOAN Stiftung là tổ chức phi chính phủ, có trụ sở tại Cộng hòa Liên Bang Đức. Đến nay, tổ chức này đã thực hiện 28 dự án tài trợ cho tỉnh Hà Giang với tổng kinh phí gần 25 tỷ đồng.

Lãnh đạo huyện Xín Mần tặng quà cho nhà trường.

Tại lễ bàn giao, bà Isbelle Muller trưởng đại diện tổ chức LOAN Stiftung hy vọng công trình sẽ hỗ trợ một phần khó khăn cho học sinh vùng biên giới xã Nàn Xỉn. Đồng thời, mong muốn trường học và địa phương cùng chung tay bảo vệ công trình, phát huy hiệu quả, công năng trong quá trình đưa vào sử dụng.

Nhà lưu trú với quy mô đáp ứng nhu cầu của học sinh bán trú của trường.

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ và huyện Xín Mần cảm ơn tấm lòng, tình cảm của tổ chức LOAN Stiftung, cùng với đó mong muốn sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của các nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ trong và ngoài nước để từng bước góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện Xín Mần nói riêng và của tỉnh Hà Giang nói chung.

Hồng Hải (Huyện Xín Mần)


Ý kiến bạn đọc